iOS 12 bị Pangu bẻ khóa thành công

Thứ Hai, 08/10/2018, 09:17
Tin không vui đầu tuần cho Apple khi phiên bản hệ điều hành mới nhất của hãng này, iOS 12 đã bị Pangu, nhóm hacker Trung Quốc bẻ khóa thành công.



Hệ điều hành iOS 12 đã bị jailbreak thành công chỉ vài ngày sau khi phiên bản chính thức được Apple tung ra. Pangu - nhóm hacker Trung Quốc vốn nổi tiếng trong cộng đồng iPhone thế giới đã tiếp tục thành công trong việc bẻ khóa iOS 12 với chiếc iPhone Xs mới nhất của Apple.

Thông tin iOS 12 bị bẻ khóa thành công đăng tải trên Twitter.

Theo những tiết lộ về quá trình bẻ khóa iOS 12 của nhóm Pangu, các hack của nhóm này đã vượt qua được một chức năng PAC (mã xác thực điểm) tích hợp trên con chip A12 Bionic mới.

Với việc iOS 12 bị bẻ khóa thành công, những người dùng iPhone, iPad nhưng cảm thấy sự chật chội, gò bó về hệ sinh thái của Apple sẽ có cơ hội cài đặt thêm các tính năng, ứng dụng từ các bên thứ ba không được "táo khuyết" cấp phép.

Tuy nhiên, người dùng các thiết bị của Apple cần lưu ý rằng, việc bẻ khóa iPhone hay iPad sẽ dẫn tới vi phạm vào điều khoản thỏa thuận người dùng cuối của Apple, đồng thời khiến thiết bị mất khả năng bảo vệ trước các lỗi bảo mật, đẩy dữ liệu cá nhân người dùng vào nguy cơ bị đánh cắp… Việc jailbreak cũng khiến máy mất quyền được bảo hành chính hãng và không nhận được sự hỗ trợ nào từ Apple.

Đ.Trung
.
.
.