Cập nhật iOS 12 gặp lỗi biến iPhone thành 'cục gạch'

Thứ Hai, 01/10/2018, 19:36
Ngay sau khi Apple cho phép tải iOS 12 lên iPhone, iPad, nhiều người dùng than phiền trên mạng xã hội rằng bản nâng cấp gặp lỗi nghiêm trọng so với các lần trước.


Những lời than phiền đang rộ lên trên mạng xã hội trong ngày hôm nay 1-10 khiến cộng đồng iPhone tại Việt Nam dấy lên nghi ngờ bản cập nhật iOS 12 mới nhất của Apple đang gặp quá nhiều vấn đề khiến người dùng điên đầu khi không may trở thành nạn nhân bất đắc dĩ cho lỗi mà họ gặp phải sau khi hào hứng cập nhật hệ điều hành cho "dế yêu".

Hàng loạt máy iPhone sau cập nhật iOS 12 đều bị lỗi không thể kích hoạt

Theo đó, trên Twitter, Facebook đang rộ lên chia sẻ của người dùng các thiết bị "nhà Táo" khi mà máy sau cập nhật iOS 12 lại xuất hiện thông báo “Không thể kích hoạt”. Cùng với thông báo đen đủi trên là yêu cầu người dùng phải “tiến hành cập nhật để kích hoạt iPhone” và “Tìm hiểu thêm tại Apple.com/support/en-vn".

Đồng thời biểu tượng cột sóng cũng hiển thị “Không có dịch vụ” cũng như mất hẳn thông tin về mã IMEI. Mọi nỗ lực khởi động lại máy để thử khắc phục vấn đề của người dùng đều bất thành.

Cảnh báo từ cộng đồng iPhone tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trao đổi với anh Toàn, một kỹ thuật viên chuyên về iPhone lại nhận định vấn đề khiến những chiếc iPhone sau cập nhật iOS 12 bị lỗi trên nhiều khả năng do chính những chiếc máy đó đã từng được sửa chữa bộ phận linh kiện liên quan đến thu sóng của máy hoặc đã từng được thử phá iCloud khiến con Chip baseband (quản lý sóng) gặp sự cố. Người dùng khi gặp phải lỗi trên sẽ không thể khắc phục được bằng phần mềm, kể cả khi cố hạ cấp về iOS 11. 

Đ.Trung
.
.
.