Website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam bị tin tặc tấn công

Chủ Nhật, 14/10/2018, 17:47
Trong tối ngày 13-10, website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã bị tin tặc tấn công liên kết ngách, kèm theo thông báo sẽ bán 275.000 dữ liệu khách hàng với giá 100.000 USD.


Chiều ngày 14-10, trang web của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tại địa chỉ https://co-opbank.vn vẫn ở trong tình trạng không thể truy cập được. 

Trước đó, trong tối ngày 13-10, website Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã bị tin tặc tấn công liên kết ngách, kèm theo thông báo sẽ bán 275.000 dữ liệu khách hàng với giá 100.000 USD. 

Nhận định ban đầu về sự việc này, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết: Website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam sử dụng nền tảng mã nguồn mở WordPress. Việc dùng nền tảng này có 2 mặt, một mặt lỗ hổng bảo mật được công khai nhưng mặt khác điều này cũng cho phép hacker biết rất nhanh qua hệ thống dò quét của mình và thực hiện các đợt tấn công. 

Thông điệp tin tặc để lại trên website của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tối 13-10.

Bởi vậy, vị chuyên gia này cho rằng các ngân hàng, tổ chức tài chính thường sử dụng các nền tảng khác để thiết lập web của đơn vị mình. Trong trường hợp dùng WordPress, đội ngũ kỹ thuật của ngân hàng sẽ phải liên tục rà soát để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. 

Cũng theo ông Ngô Tuấn Anh, để xác định được thiệt hại hoặc những ảnh hưởng từ sự cố đến khách hàng của ngân hàng thì còn phải đợi thông báo chính thức từ phía Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, vị chuyên gia này khuyến nghị khách hàng của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cần lưu ý đổi mật khẩu các tài khoản dịch vụ trực tuyến khác trong trường hợp có sử dụng chung mật khẩu với tài khoản dịch vụ của ngân hàng này.

Hùng Quân
.
.
.