Việt Nam với "tâm bão" chip gián điệp của Supermicro

Thứ Sáu, 05/10/2018, 20:16
Cơn bão chip gián điệp đến từ nhà cung cấp Supermicro đang dấy lên lo ngại về việc hệ thống máy chủ tại Việt Nam cũng có khả năng chịu ảnh hưởng.


Lo ngại trên của giới công nghệ tại Việt Nam hoàn toàn không thừa bởi cái tên Supermicro vốn không hề xa lạ tại Việt Nam. Supermicro lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào năm 2002, và chính thức góp tên trên thị trường bo mạch chủ tại đất nước hình chữ S vào năm 2008. 

Theo thống kê đến năm 2018, tại thị trường thế giới, Supermicro giành tới 12,4% thị phần bo mạch chủ trong khi tại Việt Nam, công ty chiếm 7% thị phần bo mạch cho máy tính để bàn và 25% cho máy chủ. 

Chỉnh bởi phần trăm thị trường hiện tại của Supermicro mà mối lo đã nổi lên sau khi thông tin gây chấn động được hãng tin Bloomberg đăng tải.

Trong một thông tin đăng tải trên ZDnet, Giám đốc điều hành hãng bảo mật Eclypsium đưa ra số liệu cho biết về những dòng máy chủ do Supermicro chế tạo có khả năng bị tin tặc điều khiển từ xa nằm từ đời X8 đến X11. Tất cả modem này đều có thể bị tin tặc tấn công từ xa thông qua lỗ hổng trong nền tảng quản lý bảng mạch từ xa BMC (Base Management System).

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là lo lắng bởi đến hiện tại vẫn chưa có một báo cáo chính thức từ công ty công nghệ tại Việt Nam về việc có hay không một modem nào đó được nhập từ Supermicro "dính phốt".

Đ.Trung
.
.
.