Việt Nam có hơn 20 dự án điện mặt trời trong năm 2018

Thứ Ba, 12/02/2019, 17:15

Kinh nghiệm lâu năm trên toàn cầu trong lĩnh vực điện mặt trời là yếu tố giúp ABB đạt được các đơn hàng về cung cấp giải pháp cho hơn 20 dự án tại Việt Nam, với tổng công suất lên tới hơn 2 GW. 


Trong bối cảnh Việt Nam đang tìm kiếm các nguồn năng lượng tái tạo để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng trong nước, ABB đã được lựa chọn là đối tác chính, cung cấp các thiết bị và giải pháp năng lượng mặt trời cho hơn 20 dự án.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong số các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời ở Việt Nam đã đạt được những bước tiến rõ rệt trong suốt 12 tháng qua.

ABB đã cung cấp các thiết bị và giải pháp phục vụ sản xuất điện và kết nối lưới điện cho hơn 20 dự án năng lượng mặt trời với tổng công suất lên tới hơn 2GW. Các dự án này có quy mô đa dạng, từ hệ thống điện mặt trời công suất 75kWp của nhà máy ABB tại Bắc Ninh cho đến các dự án có quy mô nhà máy điện mặt trời trên khắp cả nước.

“Việt Nam đang ở trong một giai đoạn phát triển rất thú vị. Các quyết định và các khoản đầu tư cho sản xuất, lưu trữ, truyền tải và phân phối điện mặt trời hiện nay và trong một vài năm tới sẽ mang đến tác động lâu dài đến thế hệ tương lai. 

Với kinh nghiệm trong các dự án năng lượng mặt trời có quy mô lên đến vài Giga Watt trên thế giới, kết hợp với chuyên môn sâu rộng trên toàn cầu và kinh nghiệm trong nước, ABB sẽ hỗ trợ chính phủ Việt Nam đạt được mục tiêu hướng đến một hệ sinh thái năng lượng bền vững”, ông Brian Hull, Tổng Giám Đốc ABB Việt Nam cho biết.

Các đơn hàng được trao cho ABB trong lĩnh vực năng lượng mặt trời bao gồm hệ thống cân bằng điện hoàn chỉnh cho nhà máy, hệ thống SCADA, trạm biến áp lưới điện 220kV và 110kV, bộ biến tần và thiết bị đóng cắt trung thế. 


H.Chi -
.
.
.