Ứng dụng sáng tạo công nghệ, chung tay ứng phó đại dịch COVID-19

Thứ Bảy, 02/05/2020, 07:43
Hưởng ứng phong trào sáng tạo công nghệ giải quyết các vấn đề của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP và AngelHack tổ chức cuộc thi trực tuyến hackathon “Hack Cô Vy 2020” từ ngày 24 đến 26-4.


Đây là một sân chơi năng động, sáng tạo và ý nghĩa dành cho những người yêu khởi nghiệp và công nghệ để ứng phó với các vấn đề do dịch COVID-19 gây ra. Các đội chơi khi giành chiến thắng có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo HACKcelerator của AngelHack để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Cuộc thi nhằm tìm ý tưởng công nghệ giúp cộng đồng khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID – 19.

Thử thách đặt ra đối với các đội thi là phát triển một ứng dụng có ảnh hưởng tích cực và lâu dài giúp giải quyết những vấn đề xã hội mà dịch COVID-19 gây ra dựa trên 1 trong 6 vấn đề trọng tâm ứng với 6 trong 15 Mục tiêu Phát triển bền vững của UNDP. Các chủ đề được chương trình đặt ra bao gồm: Giáo dục, sức khỏe, khí hậu, thông tin, bệnh nhân và kinh tế/việc làm.

Chỉ trong vòng 48 giờ, cuộc thi đã thu hút hơn 420 đơn đăng ký cùng 65 sản phẩm dự thi được gửi về Ban tổ chức. Mỗi đội thi, mỗi sản phẩm đều có những màu sắc riêng và đều thể hiện mong muốn được đóng góp các giải pháp bền vững cho những vấn đề nan giải trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Với các tiêu chí dựa trên khả năng ứng dụng, giải pháp sáng tạo, thiết thực, khả năng ảnh hưởng, thiết kế dễ hiểu và đẹp mắt, 8 ý tưởng xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải.

Cuộc thi “Hack Cô Vy 2020” là một sân chơi bổ ích, không chỉ dành cho cộng đồng yêu công nghệ mà còn đóng góp những ý tưởng thiết thực, chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi giành chiến thắng. Là một cuộc thi công nghệ tại Việt Nam nêu cao tinh thần sáng tạo vì cộng đồng, cuộc thi “Hack Cô Vy 2020” là một hoạt động ý nghĩa và nhân văn của cộng đồng khởi nghiệp công nghệ. Thông qua cuộc thi, các ý tưởng và mối quan hệ hợp tác mới được hình thành, là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của cộng đồng các nhà sáng kiến công nghệ - xã hội trong tương lai.

Linh Anh
.
.
.