Tỷ phú Mỹ gợi ý công nghệ giải cứu đội bóng Thái Lan

Thứ Bảy, 07/07/2018, 10:14
Trong một dòng đăng tải trên Tweet vào tối qua 6-7, Tỷ phú Mỹ Elon Musk cho biết muốn đóng góp một phần nhỏ công sức và công nghệ vào việc giải cứu đội bóng Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.


Theo thông tin chia sẻ của vị tỷ phú này, ông sẽ cử những chuyên gia hàng đầu của mình mang theo các công nghệ hiện đại nhất  như định vị, bơm nước công suất lớn cùng pin năng lượng cao  tới Thái Lan trong ngày hôm nay (7-7) để tham gia chiến dịch giải cứu.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk

Pin năng lượng cao được kỹ sư của ông mang theo chính là loại pin Powerback được sử dụng trên dòng siêu xe điện Telsa với mục đích tăng tốc độ hút nước ra khỏi hang để kịp chạy với mùa mưa đang cận kề. 

Cùng với đó, công nghệ định vị được vị tỷ phú này tin tưởng sẽ xác định được chính xác vị trí đội bóng từ bên ngoài qua đó giúp đội cứu hộ có thể tìm ra được lối vào giải cứu gần nhất.

Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk cũng đưa ra thêm ý tưởng về một đường hầm dẫn khí được cấu tạo bằng các loại ống nylon mềm, có thể bơm phồng lên và chứa không khí bên trong. Mô hình này khá giống với những lâu đài bằng hơi mà chúng ta vẫn được thấy ở các khu vui chơi. 

Lực lượng giải cứu tại hang Tham Luang. Ảnh: TTXVN

Theo đó, ống hơi dưới nước có thể được lắp đặt áp vào trần hang và có thể tự biến dạng thể phù hợp với địa hình hang, ví dụ như một chiếc hố 70 cm. Đội bóng Thái Lan sẽ đi theo đường ống này để thoát ra ngoài an toàn.

Tỷ phú Elon Musk là người sáng lập sáng lập hãng công nghệ không gian SpaceX, công ty đào hầm ngầm khá nổi danh The Boring Company và đồng sáng lập hãng xe điện Tesla Motors và PayPal.

B.C.
.
.
.