Sàn tiền ảo ở ở Nhật Bản bị tin tặc "rút ruột" hàng triệu USD

Thứ Sáu, 12/07/2019, 18:01
Giữa lúc dự án tiền ảo của Facebook đang vấp phải nhiều tranh cãi và nghi ngại, tin tặc đã liều lĩnh thực hiện một vụ tấn công vào sàn giao dịch tiền ảo ở Nhật Bản.


Cụ thể, nạn nhân của vụ tấn công trên là sàn giao dịch tiền ảo BITPoint Japan - thuộc quản lý của Remixpoint, có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản khiến mọi hoạt động giao dịch bị tạm dừng.

Sàn tiền ảo ở ở Nhật Bản bị tấn công, tin tặc "rút ruột" hàng triệu USD

Theo thông tin mà BITPoint Japan công bố, tin tặc đã nhắm vào một "ví nóng" chứa 5 loại tiền ảo, trong đó có Bitcoin và Bitcoin Cash vốn được đánh giá có mức độ bảo mật tương đối kém an toàn do phải kết nối với mạng internet. Số tiền ảo bị tin tặc đánh cắp được ước tính có giá trị lên tới 3,5 tỷ YEN (khoảng 32 triệu USD).

Cũng theo công bố của BITPoint Japan, sự cố trên rất may không ảnh hưởng tới các "ví lạnh" vốn không kết nối với internet.

Mới đây, vào hồi tháng 5-2019, Bianance, một trong những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), thông báo tin tặc đã tấn công sàn giao dịch này, đánh cắp lượng Bitcoin trị giá 41 triệu USD.

Số tiền mã hóa mà Bancor bị mất trong đợt tấn công đó bao gồm gần 25.000 ETH (khoảng 12,5 triệu USD), số NPXS trị giá một triệu USD và 10 triệu USD đồng BNT. Sàn giao dịch này cho biết nguyên nhân của vụ hack là do "một ví dùng để nâng cấp một số hợp đồng thông minh (smart contract) đã bị xâm nhập".

N.Công (t/h)
.
.
.