Facebook bị tố đạo nhái logo tiền ảo Libra

Thứ Sáu, 21/06/2019, 08:04
Đồng tiền ảo đầu tiên của Facebook đang có sự khởi đầu đầy sóng gió khi vừa hé lộ không lâu đã đón nhận thông tin tố đạo nhái hình ảnh logo.

Cụ thể, hình ảnh logo tiền ảo Libra của Facebook được "trình làng" hôm 18-6 vừa qua bị cho rằng qusa giống với logo của Current - một startup ngân hàng ra mắt vào năm 2017 với dịch vụ thẻ ghi nợ dành cho trẻ em, được kiểm soát qua ứng dụng di động.

Hai logo của Current và tiền ảo Libra có nhiều điểm giống nhau.

Hình ảnh logo của hai thương hiệu được đem ra so sánh khi đều là một dấu ngã và được đặt bên trong hình tròn. Về cơ bản, cả hai logo đều khá giống nhau về hình thức, tuy nhiên logo của Current có sự cách điệu và cầu kỳ hơn về đường nét hình ảnh và có khá nhiều màu sắc. Trong khi đó, logo Libra của Facebook đơn thuần chỉ là những nét vẽ với màu tím duy nhất.

Sự so sánh này đã được Current đưa ra trên trang Twitter của hãng này với bình luận đầy châm biếm: “Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ còn một cây bút màu”.

Ngoài Current, đồng tiền ảo đầu tiên của Facebook cũng phải hứng chịu làn sóng chỉ trích đến từ người dùng mạng tại Trung Quốc với những tố cáo cho rằng Libra bắt chước đồng tiền ảo QQ của Tencent.

Tuy nhiên, những chỉ trích của người dùng mạng tại Trung Quốc được giới công nghệ chỉ ra chỉ là một sự nhầm lẫn bởi trên thực thế, Libra được gọi là tiền mã hóa, hay tiền thuật toán dựa trên nền tảng blockchain, trong khi đồng QQ thì không. Facebook còn sử dụng hình thức bảo chứng bằng tài sản thực cho đồng tiền của mình.

B.C (t/h)
.
.
.