Tiền ảo Libra khiến Facebook phải ra điều trần

Thứ Năm, 20/06/2019, 19:21
Ngay sau thông tin về dự án tiền ảo Libra được tiết lộ, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook lập tức nhận được yêu cầu từ nhà chức trách Mỹ phải ra điều trần về loại tiền điện tử mới này.


Cụ thể, yêu cầu trên được các nhà lập pháp Mỹ mà cụ thể là tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ đưa ra đối với Facebook chỉ một ngày sau khi CEO Mark Zuckerberg chính thức xác nhận về dự án tiền ảo Libra.

Tiền ảo Libra khiến Facebook phải ra điều trần

Theo đó, kế hoạch dự kiến được đưa ra cho buổi điều trần mà Facebook sẽ phải tham dự Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ là vào ngày 16-7 tới đây. Và nhân vật được hé lộ tham dự buổi điều trần này không phải ai khác mà chính là phụ trách công nghệ blockchain của Facebook David Marcus. 

Và chắc chắn rằng, Facebook muốn dự án tiền ảo Libra thành hiện thực thì việc đầu tiên là phải vượt qua được những nghi ngại liên quan đến bảo mật, cũng như tác động đối với hệ thống tài chính toàn cầu mà đồng tiền ảo này có thể tạo ra. Bởi thực tế, Libra không phải là đồng tiền ảo đầu tiên, những cái tên đi trước như Bitcoin, Ethereum... đã cho thấy rõ những sự khó lường của loại tiền này

Trước đó, ngày 19-6, Facebook bất ngờ tiết lộ dự án đồng tiền ảo Libra dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, và sẽ chính thức đưa ra thị trường vào năm 2020. Việc ra mắt đồng tiền ảo được cho là sẽ thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, công ty mong muốn người dùng có thể chuyển tiền cho nhau giống như việc nhắn tin hay gửi một tấm ảnh qua Facebook.

Người dùng có thể sử dụng Libra thông qua ví điện tử Calibra dưới dạng ứng dụng trên iPhone/Android hoặc có thể tích hợp vào các ứng dụng như WhatsApp hay Messenger.

B.C
.
.
.