Ra mắt nền tảng tự động hóa "Make in Viet Nam" với trợ lý ảo

Thứ Sáu, 13/11/2020, 10:21
Ngày 13-/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ ra mắt nền tảng AkaBot- tự động hoá quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp với các trợ lý robot ảo.


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Việt Nam nhằm thực hiện chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nền tảng được phát triển bởi tập đoàn FPT với giải pháp tự động hoá quy trình nghiệp vụ (RPA) toàn diện cho doanh nghiệp với các trợ lý robot ảo có khả năng mô phỏng thao tác con người, giúp thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại với số lượng lớn. 

Các giải pháp của AkaBot có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính ngân hàng, bán lẻ, logistics giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí đến 60%, tăng năng suất đến 80% và giảm thời gian xử lý đến 90% trong khi được cảm kết mức độ bảo mật cao nhất. 

AkaBot là 1 trong 6 nền tảng RPA phổ biến nhất toàn cầu do Software Reviews xếp hạng, top 10 sản phẩm công nghệ Việt Nam Sao Khuê 2020, giải vàng Stevie Awards 2020 cũng như đạt nhiều chứng chỉ chất lượng khác. Akabot đã và đang cung cấp các giải pháp cho hơn 20 khách hàng và đối tác chiến lược thuộc 6 quốc gia như Mỹ, Nhật, Anh, Hàn Quốc. 

Đây cũng là nền tảng Make in Việt Nam thứ 3 của tập đoàn FPT nằm trong hệ sinh thái các giải pháp chuyển đổi số nhằm góp phần thúc đẩy mục tiêu xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Huyền Thanh
.
.
.