Ra mắt nền tảng định danh điện tử xác thực giấy tờ cá nhân

Thứ Sáu, 23/10/2020, 14:46
Ngày 23/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC. Đây là sự kiện nằm trong chương trình chuyển đổi số quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC là sản phẩm cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) làm chủ hoàn toàn về công nghệ, giúp xác minh, nhận dạng và trích xuất thông tin chính xác từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân. Nền tảng được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện dựa trên các công nghệ 4.0 mũi nhọn như  trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và Nhận dạng sinh trắc học (Biometric Recognition). 

Sở hữu tập dữ liệu lớn của riêng người Việt và khả năng OCR (nhận dạng chữ) chính xác cao, VNPT eKYC có thể nhận dạng khách hàng, xác thực giấy tờ, kiểm tra gian lận và hỗ trợ khách hàng thông qua video call. 

Đặc biệt, nền tảng có thể cảnh báo các trường hợp bất thường như có dấu hiệu tẩy xóa, mờ, nhòe, bị che thông tin, phát hiện giấy tờ chụp lại qua màn hình máy tính, điện thoại, phát hiện CMND cắt góc, quá hạn. Việc tích hợp trên nhiều nền tảng, ứng dụng khác của VNPT giúp sản phẩm có ưu thế nổi bật về tối độ xử lý tức thời và đảm bảo an toàn thông tin. 

Sự ra đời của nền tảng định danh điện tử là minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo, khả năng nắm bắt xu hướng và làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam. 

Đây là nền tảng số được Bộ TT&TT giới thiệu nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia.


Huyền Thanh
.
.
.