Qualcomm trở lại làm đối tác cho Huawei

Thứ Năm, 26/09/2019, 10:44
Hãng sản xuất thiết bị bán dẫn Qualcomm vừa xác nhận quay trở lại tiếp tục hợp tác kinh doanh với tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei


Cụ thể, trong thông tin được đăng tải trên truyền thông, CEO Qualcomm Steve Mollenkopf đã lên tiếng xác nhận hãng sản xuất thiết bị bán dẫn Qualcomm đã nối lại các hoạt động hợp tác kinh doanh với đối tác là tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei. Tuy nhiên, mức độ hợp tác giữa hai bên hiện sẽ dừng lại ở một số sản phẩm nhất định và có thời gian ngắn. Cả Qualcomm và Huawei đang tìm kiếm khả năng cho một hợp tác lâu dài hơn.

Trước đó, vào thời điểm tháng 7 vừa qua, Bộ Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố sẽ bắt đầu cấp giấy phép đặc biệt cho các công ty muốn tiếp tục mối quan hệ kinh doanh với Huawei. Tuy nhiên, giấy phép đặc biệt này bị giới hạn chỉ cho phép các linh kiện có tính phổ biến trên thị trường.

Tiếp sau đó 1 tháng, chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định gia hạn thêm 3 tháng đối với Huawei. Quyết định này của chính quyền tổng thống Donald Trump sẽ giúp Huawei tiếp tục hợp tác với các đối tác hiện nay để hãng công nghệ Trung Quốc tiếp tục duy trì các mạng viễn thông hiện có, linh kiện điện tử cũng như hỗ trợ phần mềm cần thiết cho hoạt động kinh doanh. 

Được biết, trong năm 2018, một mình Huawei đã chi khoảng 11 tỉ USD cho thương mại với các công ty Mỹ, bao gồm Qualcomm, Intel và Micron.

B.C (t/h)
.
.
.