Sát giờ G, chính phủ Mỹ tiếp tục hoãn cấm vận đối với Huawei

Thứ Bảy, 17/08/2019, 15:10
Trong khi Huawei cùng đối tác là các tập đoàn, hãng công nghệ của Mỹ đang chờ đợi giờ G tới gần với hy vọng lệnh cấm được dỡ bỏ thì chính quyền tổng thống Donald Trump bất ngờ đưa ra quyết định mới.


Cụ thể, truyền thông nước Mỹ đăng tải thông tin cho biết chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định gia hạn thêm 3 tháng đối với Huawei ngay khi giấy phép tạm thời 90 ngày trước đó sẽ kết thúc vào ngày 19-8 tới đây. 

Sát giờ G, chính phủ Mỹ tiếp tục hoãn cấm vận đối với Huawei

Quyết định này của chính quyền tổng thống Donald Trump sẽ giúp Huawei tiếp tục hợp tác với các đối tác hiện nay để hãng công nghệ Trung Quốc tiếp tục duy trì các mạng viễn thông hiện có, linh kiện điện tử cũng như hỗ trợ phần mềm cần thiết cho hoạt động kinh doanh. Và đương nhiên, điều mà giới công nghệ nhắc tới nhiều nhất đó là hệ điều hành Android sẽ tiếp tục được Huawei sử dụng cho các thiết bị chuẩn bị ra mắt như dòng flagship Mate 30.

Trước đó, hồi tháng 5-2019, chính phủ Mỹ bất ngờ đưa hãng công nghệ Trung Quốc  Huawei cùng 68 công ty con khác vào “danh sách đen” khiến hàng loạt tập đoàn công nghệ thế giới phải đồng loạt dừng hợp tác.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian đầu của cuộc khủng hoảng, hàng loạt công ty công nghệ của Mỹ liên tục đưa ra hối thúc đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump về một quyết định giảm bớt lệnh trừng phạt lên hãng công nghệ Trung Quốc - Huawei. Thậm chí, chính các công ty công nghệ của Mỹ cũng cho rằng lệnh cấm đối với Huawei sẽ khiến tăng nguy cơ mất an ninh cho chính nước này.

N.Công
.
.
.