Người dùng có thể xóa lịch sử sử dụng Facebook

Thứ Tư, 02/05/2018, 16:30
Đó là một tính năng mới chuẩn bị được Facebook tích hợp vào mạng xã hội của công ty này nhằm bảo vệ dữ liệu cho người dùng.

Cũng trong sự kiện hội nghị các nhà phát triển phần mềm F8, Giám đốc điều hành Facebook thông báo với giới công nghệ về một tính năng mới xóa dữ liệu sử dụng của người dùng với tên gọi Clear History sẽ được mạng xã hội này tích hợp trong thời gian tới sau khi bê bối về rò rỉ dữ liệu cá nhận của 87 triệu người dùng trên khắp thế giới lộ ra.

CEO Facebook cũng cho biết thêm, trên thực tế tất cả trình duyệt web hiện nay đều có tính năng xóa lịch sử duyệt web riêng tuy nhiên với cách xóa lịch sử như vậy sẽ gây ra nhiều phiến toái cho người dùng khi họ không thể chọn cái giữ lại hay cái nào bỏ đi đồng nghĩa với việc xóa cookies khiến người dùng phải cấu hình lại mọi thứ, từ trang web cho tới thông tin đăng nhập đã lưu trữ sẵn trước đó. 

Trong khi đó, với tính năng xóa cookies được Facebook phát triển riêng, người dùng có thể theo dõi các trang web mà ứng dụng gửi thông tin tới sau khi họ truy cập và sử dụng chúng đồng thời có thể xóa những thông tin đó khỏi tài khoản và tắt tính năng lưu trữ thông tin liên kết với tài khoản khi cần thiết.

Các chuyên gia của Facebook cũng khẳng định, sau thông báo tới giới công nghệ, Facebook sẽ chỉ mất vài tháng nữa để hoàn thiện tính năng Clear History để cung cấp rộng rãi tới người dùng của mạng xã hội này.

B.C.
.
.
.