Facebook thử nghiệm rộng rãi nút "Downvote"

Thứ Ba, 01/05/2018, 16:02
Thay vì chỉ có một nút Like cho mọi nội dung được đăng tải như hiện nay, Facebook bắt đầu cho người dùng thử nghiệm nút "Downvote" để thể hiện cảm nhận đối với những nội dung không tốt.

Thực tế, tính năng trên của Facebook không khác mấy so với nút "Dislike" mà người dùng của mạng xã hội này vẫn mong chờ bấy lâu nay khi một mạng xã hội khác là Reddit đã có tính năng tương tự.

Facebook thử nghiệm rộng rãi nút "Downvote"

Theo Facebook, với tính năng được thử nghiệm này, người dùng đã có thể thể hiện chính kiến, cảm xúc, suy nghĩ của mình về bất cứ nội dung nào được đăng tải trên Facebook. Nội dụng xấu sẽ là mục tiêu nhận được nút "Downvote" này thay vì như trước đây dù bất cứ nội dụng nào, người dùng chỉ có duy nhất lựa chọn like hoặc bỏ qua chúng. 

Tuy nhiên, hiện tại nút "Downvote" chỉ mới áp dụng cho các bình luận trên Facebook. Khi bấm vào biểu tượng downvote, phần bình luận sẽ bị ẩn đi, cùng với đó sẽ hiện ra các tùy chọn như "Xúc phạm" (offensive), "gây hiểu lầm" (Misleading) và "không liên quan tới chủ đề thảo luận" (off topic).

Trước khi Facebook quyết định thử nghiệm rộng rãi hơn tính năng "Downvote" này với một số nước như New Zealand và Australia thì người dùng Facebook tại Mỹ đã sớm được dùng thử từ hồi tháng 2-2018.

B.C.
.
.
.