Máy tính Huawei được Microsoft bán trực tuyến trở lại

Thứ Ba, 18/06/2019, 13:53
Sau nhiều tuần biến mất khỏi hệ thống bán hàng trực tuyến, mẫu máy tính xách tay MateBook X Pro của Huawei bất ngờ được Microsoft đưa trở lại kênh bán hàng trực tuyến của hãng này


Theo đó, hôm qua 17-6, mẫu máy tính xách tay MateBook X Pro của hãng công nghệ Trung Quốc Huawei bất ngờ xuất hiện trở lên trên kênh bán lẻ trực tuyến của Microsoft. Thông tin này sau đó đã được Microsoft xác nhận cho biết tiếp tục nối lại hoạt động bán lẻ sản phẩm của Huawei. 

Mẫu máy tính xách tay của Huawei trở lại với trang bán lẻ của Microsoft.

Sự thay đổi này của Microsoft cùng với loạt thông tin gần đây khi nhiều hãng công nghệ của Mỹ đồng loạt kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei phần nào cho thấy mức độ ảnh hưởng của bóng đen trừng phạt không chỉ gây ảnh hưởng đến hãng công nghệ Trung Quốc mà ngay chính các tập đoàn, công ty công nghệ của nước Mỹ cũng muốn chấm dứt.

Trước đó, hồi tháng 5-2019, sau quyết định của chính quyền Mỹ, tập đoàn công nghệ Microsoft đã phải giảm dần hợp tác với Huawei. Đầu tiên là động thái gỡ bỏ sản phẩm máy tính xách tay MateBook X Pro của Huawei khỏi các kênh dịch vụ bán hàng trực tuyến. Tiếp đó là dừng mua các thiết bị cũng như máy chủ cho Azure Stack. Và sau cùng là động thái dừng mảng hợp tác quan trọng nhất của Huawei với Microsoft là hệ điều hành Windows cũng không còn. Đây được xem như là "cú đấm" nữa mà chính phủ Mỹ giáng xuống hãng công nghệ Trung Quốc. Huawei càng lúc càng chìm sâu vào khủng hoảng bởi "vòng kim cô" đang ngày một khép chặt mọi lối thoát.

Tuy nhiên, việc Microsoft dừng cung cấp bản quyền Windows cũng sẽ phần nào giống Google với Android. Những máy tính của Huawei hiện đã cài đặt Windows vẫn sẽ được sử dụng bình thường bao gồm cả các bản cập nhật trong tương lai. Còn các thiết bị sản xuất về sau đều phải tìm sự thay thế với hệ điều hành khác ngoài Windows.

B.C
.
.
.