Khoảng 27.000 người bị lộ thông tin cá nhân bởi Facebook giả mạo đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ Tư, 31/01/2018, 18:47
Diễn đàn an ninh mạng Việt Nam (WhiteHat.vn) vừa phát đi cảnh báo về tình trạng người dùng lộ thông tin cá nhân bởi các tài khoản Facebook giả mạo đội tuyển U23 Việt Nam.


Sau khi đội tuyển U23 trở về nước, trên Facebook xuất hiện hàng loạt các tài khoản giả mạo cầu thủ và huấn luyện viên của đội tuyển. Bước đầu, các tài khoản giả mạo được tạo ra nhằm mục đích câu like, tăng số lượng bạn bè, lượt theo dõi.

 Khi có số lượng bạn bè lớn, các tài khoản giả mạo này sẽ chuyển đổi sang dạng fanpage để bán hàng online, chạy các dịch vụ quảng cáo hoặc có thể trở thành phương tiện tấn công lừa đảo của hacker.

Hiện nay, đã có khoảng 27.000 người bị lộ thông tin cá nhân khi like, share các tài khoản giả mạo này. WhiteHat khuyến cáo người dùng cần cảnh giác trước tác tài khoản giả mạo, tin giả trên Facebook. Nếu gặp các trang giả mạo, người dùng nên report để Facebook xử lý.

Rất nhiều tài khoản mạo danh thủ môn Bùi Tiến Dũng 

Trên Facebook hiện có khoảng 200 tài khoản giả mạo trang cá nhân các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam, trong đó phần lớn là mạo danh thủ môn Bùi Tiến Dũng, huấn luyện viên Park Hang Seo, tiền vệ Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải...


H. Ly
.
.
.