80 nhà khoa học của 20 quốc gia tham gia hội thảo quốc tế tại TP Quy Nhơn

Thứ Hai, 16/07/2018, 18:15
Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề: “Biên giới của Vật lý Neutrinos” và “Cách nhìn trong pha topo: Từ Vật lý chất rắn đến Vật lý năng lượng cao” đã khai mạc ngày 16-7 tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) ở TP Quy Nhơn với sự tham gia của hơn 80 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới. 

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 14 - năm 2018, do Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam phối hợp Bộ Khoa học – Công nghệ và UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Các nhà khoa học tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

GS Tsuyoshi Nakaya đến từ Đại học Kyoto, Nhật Bản – đại diện ban tổ chức hội thảo chủ đề “Biên giới của Vật lý Neutrinos” cho biết, hội thảo sẽ mở ra toàn cảnh về vật lý neutrinos đương đại và tầm nhìn cho sự phát triển lĩnh vực này trong tương lai, với những tác động quan trọng đến vật lý hạt, vật lý thiên văn, vũ trụ học và vật lý hạt nhân. 

Nỗ lực này góp phần đưa các nhà khoa học gần nhau hơn và thúc đẩy các hợp tác đa quốc gia để nghiên cứu các chân trời khoa học mới này, đặc biệt là ở khu vực châu Á. 

GS Đàm Thanh Sơn - người Mỹ gốc Việt, đến từ Trường Đại học Chicago, Mỹ cho biết, hội thảo “Cách nhìn trong Pha Topo: từ Vật lý chất rắn đến Vật lý năng lượng cao” sẽ tổng kết thực trạng gần nhất của lý thuyết các pha topo – một lĩnh vực rất được quan tâm nghiên cứu hơn một thập kỷ qua.

Phan Văn Lương
.
.
.