Huawei tự tin HongmengOS "ăn đứt" MacOS của Apple

Chủ Nhật, 07/07/2019, 12:27
Không chỉ tự tin về tốc độ của hệ điều hành HongmengOS nhanh hơn Android của Google đến 60%, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi mới đây còn tuyên bố HongmengOS nhanh hơn cả MacOS của Apple.


Giữa lúc cuộc đối đầu thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có chút điểm sáng khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tiếp tục cho các công ty Mỹ hợp tác với Huawei, người sáng lập và điều hành Huawei – Nhậm Chính Phi bất ngờ "đăng đàn" với nhiều thông tin thú vị liên quan đến hệ điều hành HongmengOS vốn vẫn trong vòng bí ẩn.

Huawei tự tin HongmengOS "ăn đứt" MacOS của Apple

Theo ông Nhậm Chính Phi, quá trình phát triển cho thấy, hệ điều hành HongmengOS của Huawei không chỉ có tốc độ phản hồi nhanh hơn Android của Google 60% mà còn "ăn đứt" tốc độ của MacOS đến từ Apple với độ trễ xử lý thấp hơn 5ms.

Tuy nhiên, dù rất tự tin về tốc độ của hệ điều hành HongmengOS nhưng chính người đứng đầu Huawei cũng phải thừa nhận điểm yếu rất lớn mà hệ điều hành này gặp phải so với Android hay MacOS, iOS khi thiếu đi hệ sinh thái phần mềm đa dạng. 

Theo ông Nhậm, Huawei sẽ phải mất một khoảng thời gian dài, ít nhất cùng từ 2 đến 3 năm để thiết lập được một hệ sinh thái phần mềm cần thiết, đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dùng.

Theo tuyên bố của Huawei, Hongmeng là không chỉ được sử dụng trên điện thoại thông minh mà còn được dùng cho cả bộ định tuyến, bộ chuyển mạch, máy tính bảng, máy tính, xe tự lái, tự động hóa công nghiệp và thậm chí là cả trung tâm dữ liệu.

Hệ điều hành HongMeng Os sau khi được Huawei đăng ký bản quyền sẽ được phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay rồi tới cả các hệ thống công nghệ trên TV cũng như xe hơi do Huawei sản xuất trong tương lai.

Theo dự kiến, hệ điều hành HongmengOS của Huawei hay còn tên gọi khác như Ark OS, Oak OS sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay cùng với sự kiện trình làng dòng flagship Mate 30 series.

B.C (t/h)
.
.
.