Hàng loạt hàng smartphone Trung Quốc thử nghiệm hệ điều hành HongmengOS

Thứ Năm, 13/06/2019, 19:15
Trong một động thái khá bất ngờ được coi như sự ủng hộ đối với Huawei, một loạt hãng smartphone Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm hệ điều hành HongmengOS.


Theo đó, quá trình thử nghiệm hệ điều hành HongmengOS của Huawei được sự giúp sức đắc lực của nhiều thương hiệu lớn tại Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo hay Tencent...

Hàng loạt hàng smartphone Trung Quốc thử nghiệm hệ điều hành HongmengOS

Sự bắt tay giữa các ông lớn công nghệ của Trung Quốc được nhận định là động thái ủng hộ đối với Huawei trước những khó khăn mà hãng này gặp phải kể từ khi bị chính phủ Mỹ trừng phạt khiến nhiều đối tác nước ngoài dừng hợp tác. Trong đó, Google có động thái dừng cung cấp hệ điều hành Android kèm theo các ứng dụng động quyền cũng các dịch vụ đi kèm khiến Huawei phải tiến hành cấp tốc việc ra mắt hệ điều hành riêng với tên gọi HongmengOS.

Cùng với thông tin hệ điều hành HongmengOS được các hãng smartphone tại Trung Quốc đồng loạt thử nghiệm. Kết quả thử nghiệm được tiết lộ cho thấy rất khả quan khi tốc độ của HongmengOS nhận được đánh giá nhanh hơn Android đến 60%. 

Ngoài ra, động thái trên cũng cho thấy các hãng công nghệ Trung Quốc đang thực sự muốn thoát khỏi sự phụ thuộc nguồn cung cấp dịch vụ tới từ các công ty công nghệ có liên quan đến nước Mỹ. Trong đó, việc đầu tiên đó là xây dựng một hệ sinh thái di động có khả năng thay thế Android của Google. 

Theo dự kiến, hệ điều hành HongmengOS của Huawei hay còn tên gọi khác như Ark OS, Oak OS sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay cùng với sự kiện trình làng dòng flagship Mate 30 series.

B.C
.
.
.