Huawei đã đăng ký bản quyền cho HongMeng OS

Thứ Sáu, 24/05/2019, 19:29
HongMeng Os, hệ điều hình nhiều bí ẩn của Huawei đã được hãng này đăng ký bản quyền để chuẩn bị cho sự thay thế Android trong tương lai.


Thông tin được đăng tải trên trang Huawei Central cho biết, hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc đã tiến thêm 1 bước cho quyết tâm tìm kiếm sự thay thế hệ điều hành Android của Google trước khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ chính thức có hiệu lực.

Huawei đã đăng ký bản quyền cho HongMeng Os.

Theo đó, Huawei đã đăng ký bản quyền cho hệ điều hành được hãng này tự phát triển với tên gọi HongMeng Os lên văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc. Hệ điều hành HongMeng Os sau khi được Huawei đăng ký bản quyền sẽ được phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay rồi tới cả các hệ thống công nghệ trên TV cũng như xe hơi do Huawei sản xuất trong tương lai.

Ngoài ra, đại diện của Huawei cũng cho biết, hệ điều hành HongMeng Os sẽ được hãng công nghệ Trung Quốc phát hành ra thị trường với hai phiên bản nội địa dành cho các thiết bị sử dụng tại thị trường trong nước và phiên bản quốc tế cho các thiết bị bán ra nước ngoài.

Trước khi thông tin về việc đăng ký bản quyền cho HongMeng Os được tiết lộ, Huawei đã có bước đi quan trọng khi tìm kiếm sự hợp tác với Aptoide để tăng cường cho hệ điều hành của mình kho phần mềm mới thay thế Play Store của Google.

B.C (t/h)
.
.
.