Huawei quyết kiện Ủy ban Truyền thông Mỹ ra tòa

Thứ Sáu, 29/11/2019, 21:06
Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei sẽ gửi đơn kiện Ủy ban Viễn thông Liên bang Mỹ (FCC) sau khi ủy ban này đưa ra phán quyết cấm các công ty viễn thông của Mỹ mua bán và sử dụng các thiết bị được cung cấp bởi hai hãng công nghệ Huawei và ZTE.


Theo đó, hôm 28-11 vừa qua, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei tiết lộ kế hoạch đối đầu mới nhắm vào Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) sau khi tổ chức này đưa ra lệnh cấm mới cấm các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Mỹ đang hưởng trợ cấp từ quỹ Quỹ Dịch vụ phổ cập (USF) mua thiết bị từ công ty Trung Quốc.

Huawei quyết kiện Ủy ban Truyền thông Mỹ ra tòa.

Theo kế hoạch mà Huawei tiết lộ, trong tuần tới, hãng công nghệ Trung Quốc sẽ nộp đơn kiện đối FCC lên Tòa phúc thẩm ở New Orleans nhằm chống lại quyết định của FCC mà theo Huawei nói là một sự không công bằng khi lạm dụng một cách bừa bãi khái niệm an ninh quốc gia như một cái cớ không công bằng nhắm vào các công ty của Trung Quốc.

Trước đó, hôm 22-11, FCC bỏ phiếu để thông qua lệnh cấm nhà mạng mua thiết bị Huawei, ZTE bằng tiền hỗ trợ từ Quỹ Dịch vụ phổ cập (USF). Với 5 phiếu thuận và 0 phiếu chống, từ nay, bất kỳ nhà mạng Mỹ nào đang nhận tiền từ USF sẽ không được dùng số tiền đó để mua thiết bị từ các công ty dường như “đe dọa an ninh quốc gia”. 

Giận dữ với lệnh cấm mới mà FCC áp đặt, Huawei cho rằng thiệt hại không chỉ xảy ra với hãng này mà chắc chắn chính các nhà mạng nhỏ vùng nông thôn nước Mỹ vốn đang sử dụng thiết bị Trung Quốc để tiết kiệm chi phí. Việc thay thế sẽ khiến chính người dân Mỹ phải chịu thiệt hại về chi phí cao hơn.

Được biết, hồi tháng 3-2019, Huawei đã kiện chính phủ Mỹ tại tòa án liên bang ở Texas nhằm chặn việc áp dụng luật Quốc phòng năm 2019, theo đó các cơ quan thuộc chính phủ Mỹ cũng như nhà thầu của họ không sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei.

B.C (t/h)
.
.
.