Không cần Google, Huawei vẫn sẽ đứng ở Top1

Thứ Tư, 27/11/2019, 12:20
Đó là lời tuyên bố hùng hồn mà CEO Huawei vừa đưa ra mới đây bất chấp những khó khăn mà lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt vẫn chưa dừng lại.


Tuyên bố được nhà sáng lập kiêm CEO Huawei Nhậm Chính Phi đưa ra trong buổi trả lời phỏng vấn kênh CNN vào hôm qua 26-11 liên quan những khó khăn mà hãng công nghệ Trung Quốc đang trải qua kể từ khi lệnh trừng phạt được chính quyền tổng thống Donald Trump áp đặt.

CEO Huawei Nhậm Chính Phi.

Theo ông Nhậm Chính Phi, trước đó Huawei với đà phát triển đã lên kế hoạch tiến chiếm thị trường, vượt qua Samsung để giành ngôi vị thương hiệu smartphone số 1 toàn cầu trong năm 2019. Tuy nhiên, dấu mốc u buồn tháng 5-2019 với lệnh cấm của chính phủ Mỹ khiến Huawei mất đi hàng loạt đối tác như Google, Intel, Broadcom... Mọi điều kiện tiếp tục kinh doanh trở nên ngặt nghèo. 

Thị trường của Huawei gặp ảnh hưởng rất lớn khi doanh số smartphone tụt dốc không phanh. Khách hàng ở các thị trường ngoài Trung Quốc trở nên dè dặt khi quyết định có mua hay không một chiếc smartphone mà những dịch vụ cơ bản như YouTube, Gmail, Google Maps đều không có. 

Trước câu hỏi về mục tiêu trong thời gian sắp tới khi mà smartphone Huawei không thể có các dịch vụ cốt lõi của Google, CEO Nhậm Chính Phi tỏ ra tự tin khi đáp trả: "Tôi không nghĩ đó là vấn đề. Nó chỉ khiến chúng tôi mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành kế hoạch mà thôi". Điều này có nghĩa Huawei vẫn quyết tâm với mục tiêu ngôi vị thương hiệu smartphone số 1 toàn cầu.

Sự tự tin của vị CEO Huawei trước những khó khăn của lệnh cấm được cho đến từ tình hình kinh doanh vẫn tương đối tốt đẹp. Báo cáo tài chính được công bố hồi tháng 10 vừa qua, Huawei cho biết doanh thu quý III tăng 26,7% so với năm ngoái, lên 209,5 tỷ nhân dân tệ (29,6 tỷ USD). Tổng cộng trong 9 tháng đầu năm, doanh thu của hãng đạt 610,8 tỷ nhân dân tệ, tăng 24,4%.

B.C (t/h)
.
.
.