Hết HongmengOS, Huawei hé lộ tên mới cho hệ điều hành của mình

Chủ Nhật, 14/07/2019, 15:54
Trong khi HongmengOS vẫn còn mang nhiều ẩn số, giới công nghệ lại thêm một lần nữa bối rối với tên gọi khác vừa được Huawei đăng ký cho hệ điều hành của hãng này.


Cụ thể, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei vừa tiếp tục đăng ký bản quyền thương hiệu tên gọi Harmony cho hệ điều hành mới của hãng này lên cơ quan Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu (EUIPO).

Và cũng giống như HongmengOS, Harmony theo thông tin đăng ký cho thấy sẽ được Huawei phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau của hãng này từ smartphone, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị khác.

Đây là tên gọi thứ 4 được Huawei đăng ký thương hiệu đối với các tổ chức quản lý khiến giới công nghệ bối rối bởi chỉ trước đó không lâu, Huawei đã đăng ký 3 tên gọi khác nhau cho hệ điều hành được hãng này tự phát triển. 

Đầu tiên là tên gọi HongmengOS lên văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc vốn được cho là phiên bản dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc. Trong khi đó, hai tên gọi còn lại là Ark OS và Oak OS cũng được đăng ký tại văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu được nhận định là phiên bản mang tính quốc tế dành cho các thị trường ngoài Trung Quốc.

Thực tế mà nói, cho dù Huawei có đăng ký bao nhiêu tên gọi khác nhau cho hệ điều hành tự phát triển của mình thì đó vẫn chỉ là phương án dự phòng mang nhiều rủi ro của hãng này. Điều mà Huawei thực sự cần nhất vào thời điểm này đó là thoát khỏi danh sách cấm của chính quyền Mỹ hoặc ít nhất là tìm được lối thoát với việc được tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android vốn đã quá chuẩn mực cho các thiết bị smartphone của mình.

Theo dự kiến trước đó, hệ điều hành HongmengOS của Huawei hay còn tên gọi khác như Ark OS, Oak OS sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay cùng với sự kiện trình làng dòng flagship Mate 30 series.

N.Công (t/h)
.
.
.