Giới công nghệ sốc với phát biểu của lãnh đạo Huawei

Thứ Bảy, 13/07/2019, 15:33
Với phát biểu mới nhất trên truyền thông, lãnh đạo của hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đang khiến giới công nghệ bối rối thực sự về hệ điều hành HongmengOS.


Cụ thể, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, một lãnh đạo cấp cao của Huawei, ông Lương Hoa bất ngờ cho biết hãng công nghệ Trung Quốc thực tế vẫn chưa hề đưa ra quyết định liên quan đến việc phát triển HongmengOS trở thành phiên bản hệ điều hành dành cho thiết bị cầm tay như smartphone. Tất cả vẫn còn phải chờ ở tương lai và đối với Huawei nếu Mỹ tiếp tục giữ lập trường cứng rắn khi không đưa hãng công nghệ này ra khỏi danh sách cấm vận thì khi đó Huawei sẽ bước tiếp với một hệ điều hành riêng.

Giới công nghệ sốc với phát biểu của lãnh đạo Huawei

Phát biểu này khiến cả giới công nghệ bất ngờ bởi trong suốt khoảng thời gian đen tối vừa qua, HongmengOS vẫn luôn được Huawei đưa ra như một con bài chủ cho cuộc đối đầu với Mỹ khi mối lo ngại về việc các thiết bị như smartphone của hãng này không còn được "kết đôi" với Android của Google.

Có thể thấy rằng, dù khó có thể nhận định được sự chính xác những điều mà Chủ tịch Huawei Lương Hoa đưa ra nhưng rõ ràng, sự bí ẩn, sức hút của HongmengOS sẽ tăng cao hơn khi người dùng "hóng" chờ mọi thông tin về hệ điều hành này.

Trước đó, CEO Huawei, ông Nhậm Chính Phi từng đưa ra tuyên bố  hệ điều hành HongmengOS của Huawei không chỉ có tốc độ phản hồi nhanh hơn Android của Google 60% mà còn "ăn đứt" tốc độ của MacOS đến từ Apple với độ trễ xử lý thấp hơn 5ms.

Hệ điều hành HongMengOs sau khi được Huawei đăng ký bản quyền sẽ được phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay rồi tới cả các hệ thống công nghệ trên TV cũng như xe hơi do Huawei sản xuất trong tương lai.

Theo dự kiến, hệ điều hành HongmengOS của Huawei hay còn tên gọi khác như Ark OS, Oak OS sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay cùng với sự kiện trình làng dòng flagship Mate 30 series.

N.Công
.
.
.