Giữa dịch COVID-19, công nhân của FoxConn bất ngờ tử vong

Thứ Tư, 04/03/2020, 13:35
Trong lúc dịch bệnh do virus Corona chủng mới (COVID-19) đang hoành hành như hiện nay, đặc biệt là tại Trung Quốc, thông tin về việc một nam công nhân Foxconn bất ngờ tử vong tại "thành phố iPhone" Trịnh Châu khiến người dân nơi đây không khỏi lo lắng.


Theo thông tin chính thức được Foxconn đưa ra, hôm 2/3 vừa qua, một nam công nhân của nhà máy này được phát hiện đã tử vong bên ngoài chung cư nằm ở TP Trịnh Châu (Trung Quốc).

Trước sự ra đi đột ngột của nam công nhân này, Foxconn bày tỏ sự đau xót, chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân tuy nhiên, thông báo của Foxconn không đề cập cụ thể về nguyên nhân khiến nam công nhân trên tử vong.

Cái chết của nam công nhân trên diễn ra trong bối cảnh nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới đang cố gắng khôi phục lại hoạt động sản xuất để đảm bảo nguồn cung sản phẩm cho Apple sau khoảng thời gian phải tạm ngừng sản xuất vì tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc diễn biến căng thẳng. 

Thậm chí, để kéo công nhân trở lại làm việc, Foxconn đã phải đưa ra mức tiền tưởng 3.000 nhân dân tệ (427 USD) cho lao động cũ quay lại làm việc và 7.000 nhân dân tệ (995 USD) để tuyển dụng lao động mới tại nhà máy Trịnh Châu, nơi vốn được mệnh danh là "thành phố iPhone" của Trung Quốc.

Trước đó, Foxconn từng khẳng định các nhà máy của hãng ở Trung Quốc chưa phát hiện bất cứ trường hợp công nhân nào dương tính với COVID-19. Nam công nhân vừa tử vong mới bắt đầu đi làm cho Foxconn từ cuối năm 2019 vừa qua.

Foxconn hiện là đối tác lắp ráp sản phẩm chính cho Apple, trong đó nhà máy ở Thâm Quyến và Trịnh Châu đang sản xuất phần lớn iPhone để cung ứng cho toàn cầu. 

B.Châu (t/h)
.
.
.