Giật mình lợi nhuận Apple đạt được với iPhone Xs Max

Thứ Tư, 26/09/2018, 18:43
Một bản báo cáo phân tích mới đây của TechInsights cho thấy Apple đang đạt được lợi nhuận "khủng" khi bán chiếc iPhone Xs Max ra thị trường với mức giá 1.249 USD.


Mỗi dịp Apple tung ra các sản phẩm mới cũng là lúc mà nhiều công ty công nghệ trên thế giới tiến hành phân tích mức chi phí mà Apple bỏ ra để sản xuất sản phẩm trước khi tung ra thị trường.

Năm nay, TechInsights - một công ty công nghệ có trụ sở chính tại Ottawa, Canada đã tiến hành phẫu thuật chiếc iPhone Xs Max 256GB mới của Apple. Siêu phẩm hiện đang được Apple định giá lên tới 1.249 USD.

Theo báo cáo phân tích của TechInsights, sau khi các chuyên gia của công ty này tính toán Apple chỉ mất 443 USD cho chiếc iPhone Xs Max bản 256 GB. Linh kiện đắt đỏ nhất trên chiếc smartphone này là màn hình OLED với giá 80,50 USD, tiếp đến là chip Apple A12 và modem 4G LTE với giá 72 USD. Bộ nhớ trong là bộ phận đắt thứ 3 với 64 USD cho bản 64GB. Lớp vỏ của iPhone Xs Max có giá 58USD.

Ngoài ra, cụm camera trên iPhone XS Max sau nâng cấp có chi phí là 44USD, cao hơn chút ít so với 42,8USD của cụm camera trên iPhone X. Tổng giá trị của chiếc Xs Max chỉ chiếm 34% so với mức giá 1.299USD mà Apple đang bán ra. 

Tuy nhiên, các chuyên gia của TechInsights cũng đưa ra lưu ý rằng mức tổng chi phí sản xuất iPhone Xs Max 256GB được công ty này đưa ra không bao gồm những chi phí "mềm" khác như chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm, lắp ráp phần cứng, phát triển phần mềm, marketing, phân phối sản phẩm ra thị trường...

B.C.
.
.
.