Cựu chuyên gia của NSA phát hiện lỗ hổng bảo mật trên phiên bản MacOS Mojave của Apple

Thứ Ba, 25/09/2018, 19:06
Chỉ vài giờ sau khi được phát hành chính thức, phiên bản mới MacOS Mojave của Apple đã được các chuyên gia của NSA phát hiện lỗ hổng bảo mật.


Ngày 25-9, tờ TechCrunch đăng tải thông tin về một lỗ hổng bảo mật được Giám đốc nghiên cứu của công ty bảo mật Digita Security - Patrick Wardle đồng thời cũng là cựu chuyên gia bảo mật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) phát hiện ra trên phiên bản hệ điều hành mới MacOS Mojave vừa được Apple phát hành.

Theo thông tin nghiên cứu của Digita Security, lỗ hổng bảo mật được phát hiện có tên Zero-Day liên quan tới hệ thống tường lửa trên MacOS Mojave. Ban đầu, khi người dùng sử dụng thiết bị sẽ bị hệ điều hành từ chối quyền truy cập danh bạ. 

Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật khởi chạy dòng lệnh mô phỏng ứng dụng độc hại, máy tính đã sao chép toàn bộ liên lạc. Đặt ví trí tin tặc thay thế các chuyên gia bảo mật của Digita Security, với việc bức tường lửa bảo vệ máy tính bị vượt qua, tin tặc có thể dễ dàng truy cập bất cứ dữ liệu cá nhân nào của nạn nhân và lấy đi bất cứ gì chúng muốn.

Vị cựu chuyên gia bảo mật của NSA dường như rất "có duyên" với Apple khi cũng chính ông là người phát hiện ra lỗ hổng bảo mật Zero-Day trên phiên bản hệ điều hành MacOS High Sierra ngay khi nó vừa ra mắt hồi năm 2017.

Đ.Trung (Theo TechCrunch)
.
.
.