Apple phát hành iOS 12, hiệu năng được nâng cao

Thứ Ba, 18/09/2018, 10:42
Vậy là sau nhiều chờ đợi, người dùng hệ sinh thái nhà Táo đã chính thức được cập nhật lên phiên bản mới iOS 12.


Đêm 17-9, Apple đã tung ra iOS 12 chính thức cho iPhone, iPad và iPod trên toàn thế giới. Như vậy, người dùng các thiết bị di động của Apple đã phải mất tới hơn 3 tháng thử nghiệm bản iOS 12 beta trước khi được cập nhật chính thức.

Về cơ bản, phiên bản mới iOS 12 của Apple không có nhiều tính năng mới mà lại được tập trung vào việc nâng cao hiệu năng của thiết bị. Nó giúp gần như tất cả các thiết bị, kể cả đời cũ như iPhone 6s, 6s Plus có thể hoạt động một cách mượt mà và ổn định hơn. Cũng chính vì mong chờ bản cập nhật này nên khi Apple phát hành chính thức trong đêm, có không ít người dùng iPhone cũ tại Việt Nam đã lập tức cập nhật lên iOS 12 ngay trong đêm.

Chia sẻ với PV, anh Tuấn (một chủ cửa hàng trên phố Nguyễn Du) cho hay: "anh đang dùng một chiếc iPhone 6s Plus cũ. Với các phiên bản hệ điều hành trước đó của Apple, máy của anh chạy rất chậm chạp. Đôi khi, anh ấn mở ứng dụng phải chờ từ 5 đến 7 giây mới thấy máy phản hồi gây ra nhiều ức chế trong quá trình sử dụng. Chính bởi vậy nên ngay khi Apple phát hành cập nhật iOS 12, anh đã chờ đến 0h đêm để cập nhât. Và quả thực, hiệu năng của máy sau cập nhật rất tuyệt vời, anh không còn chịu cảnh ấn vào ứng dụng rồi ngồi chờ phản hồi như trước đây".

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có thể cập nhật iOS 12 một cách dễ dàng. Khá nhiều bạn đọc đã chia sẻ việc thiết bị của mình gặp lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update” trong quá trình cập nhật.

Thực tế, lỗi “Unable to Verify Update” vốn đã từng xảy ra khá nhiều lần trước đó với nhưng bản cập nhật iOS 11, iOS 10... của Apple. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể xử lý vấn để này bằng cách làm theo hướng dẫn:

Xóa bỏ bản cập nhật

Vào Settings > General > Storage & iCloud Usage. Bấm vào Manage Storage và chờ danh sách hiện ra. Cuộn xuống để tìm Software Update, chọn mục này rồi chọn Delete Update. Tiếp theo, vào lại từ đầu Settings > General > Software Update để tải lại iOS 12.

Khôi phục lại cài đặt mạng của máy

Đôi khi sự cố mạng gây ra vấn đề, tuy nhiên bạn có thể khôi phục lại dễ dàng. Lưu ý, nếu dùng cách này, bạn sẽ phải nhập lại mọi mật khẩu Wi-Fi đã lưu từ trước đến nay. Vào Settings > Reset > Reset Network Settings rồi chọn Reset trong hộp thoại vừa mở ra. Khi thiết bị hoàn thành việc reset, kết nối lại iPhone với mạng Wi-Fi rồi thử tải về iOS 12.
B.C.
.
.
.