Hãng công nghệ Honeywell vừa hoàn thành cuộc thử nghiệm đầu tiên trong ngành hàng không với Hãng Hàng không Cathay Pacific để chỉ ra việc phân tích dữ liệu chuyên sâu có thể giúp nâng cao khả năng sẵn sàng hoạt động của đội bay Airbus A330 như thế nào.

Sử dụng những liên kết dữ liệu sẵn có, việc phân tích thành công nguồn dữ liệu từ thiết bị cho thấy đã giảm tới 35% tình trạng gián đoạn hoạt động với  tỷ lệ lỗi dương tính (false positive rate) chỉ dưới 1%, giúp hãng hàng không tiết kiệm hàng trăm ngàn USD chi phí vận hành và bảo trì cho một hệ thống máy bay.

Thành công của chương trình thử nghiệm này sẽ củng cố sức mạnh cho Các Dịch vụ Máy bay Kết nối (Connected Aircraft Services) của Honeywell và chứng minh cho các hãng hàng không thấy rằng kết nối không chỉ dừng lại ở việc truyền tải video tới hành khách mà là đảm bảo toàn bộ máy bay là một sự kết nối toàn diện và linh hoạt của các sản phẩm và dịch vụ; giúp quá trình bay an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.

Chương trình Các Dịch vụ Bảo trì GoDirect (GoDirect Maintenance Services) là một chương trình thuộc Dịch vụ Máy bay Kết nối của Honeywell, ghi lại dữ liệu theo một định dạng dễ hiểu và trực quan. Dữ liệu nêu bật những lỗi sai sót quan trọng nhất cần sửa chữa và chia sẻ dữ liệu đó với trung tâm vận hành và bảo trì của các hãng hàng không. Điều này cho phép bộ phận phụ trách vận hành và mặt đất chuẩn bị cho những trường hợp cần bảo trì hoặc thay thế bộ phận từ trước khi sự cố thực tế xảy ra, từ đó làm giảm các gián đoạn vận hành và chi phí, cũng như cải thiện tỉ lệ sửa chữa ngay ở lần đầu tiên.

So với các dịch vụ cung cấp cho các ngành công nghiệp khác có chung định hướng và cách thức xử lý vấn đề sau khi xảy ra lỗi, Các Dịch vụ Bảo trì GoDirect của Honeywell mang đến những khuyến nghị khả thi với các bước giải quyết rõ ràng trước khi sự cố xảy ra, cùng với định hướng và các khuyến nghị khắc phục. Nhờ giảm bớt thời gian chết của thiết bị, các hãng hàng không có thể bảo đảm việc cất cánh đúng giờ, giảm gián đoạn dịch vụ, quản lý tốt việc bảo trì đột xuất và cung cấp cho hàng khách trải nghiệm tốt hơn.

Qua chương trình thử nghiệm, Cathay Pacific có thể nâng cao tỉ lệ sửa chữa ngay lần đầu và giảm thời gian làm việc của đội ngũ dịch vụ kỹ thuật cũng như đội ngũ hỗ trợ tiền tuyến. Tiếp nối thành công của chương trình thử nghiệm, Cathay Pacific và Honeywell sẽ ra mắt Các Dịch vụ Bảo trì GoDirect cho các đội bay Airbus A330 và Boeing 777 của hãng nhằm cải thiện việc cất cánh đúng giờ, đảm bảo môi trường cabin tiện nghi và giảm chi phí vận hành.

V.Cường