Honeywell đầu tư vào đội ngũ kỹ sư tài năng tương lai

Thứ Tư, 11/05/2016, 17:35
Trong nỗ lực thúc đẩy đào tạo chuyên ngành kỹ sư hóa học và công nghệ chế biến tại Việt Nam, hàng năm, Honeywell trao tặng 15 suất học bổng cho sinh viên tại các trường đại học hàng đầu Việt Nam.

15 suất học bổng được trao tặng cho 5 sinh viên mỗi trường bao gồm Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Khoa học Tự nhiên (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Trong 3 năm qua (2013-2015), tổng số học bổng do nhà cung cấp công nghệ lọc hóa dầu Honeywell UOP trao cho sinh viên Việt Nam là 45 suất.

Đại diện Honeywell trao học bổng cho các bạn sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh năm 2015

Bên cạnh chương trình trao tặng học bổng, năm 2013, Honeywell đã hợp tác với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành lập Trung tâm đào tạo Tự động hóa nằm trong khuôn viên trường Đại học Dầu khí Việt Nam, tài trợ trang thiết bị phần cứng và phần mềm của Nhánh Giải pháp Tự động hoá Quá trình Honeywell (Honeywell Process Solutions) nhằm giúp sinh viên có thể tiếp cận với các hệ thống điều khiển quá trình tiên tiến. 

Còn tại Indonesia, Honeywell cũng tái khẳng định cam kết của hãng trong việc phát triển đội ngũ kỹ sư tài năng. Chương trình được tài trợ bởi Honeywell Hometown Solutions thông qua lĩnh vực công nghệ điều khiển quá trình cho Politeknick Enjineering Indorama (PEI) thuộc tỉnh West Java.

Các thiết bị do Honeywell Process Solutions tài trợ sẽ giúp các sinh viên phát triển các kĩ năng quan trọng cần thiết nhằm giúp ích cho đất nước và các doanh nghiệp sản xuất trong khu vực. PEI được thành lập vào năm 2013 trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của Indo-Rama Synthetics Tbk, nhà sản xuất toàn cầu các nguyên liệu dệt thô. PEI cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp thế giới với chi phí hợp lý cho khoảng 300 sinh viên kỹ thuật mà không thu phí hoặc học phí được trợ cấp với ưu đãi cao với nhiều chương trình học bổng khác nhau.

Phần tài trợ của Honeywell gồm 3 bộ truyền áp suất và nhiệt độ, và 3 bộ demo điều khiển an toàn và tự động hóa quá trình HC900, được sử dụng trong lò hơi, lò nung và máy sấy có thể sản xuất trong nhiều ngành công nghiệp. Hệ thống an toàn HC900 do TUV chứng nhận được sử dụng trong các ứng dụng như ngừng hoạt động khẩn cấp, điều chỉnh giới hạn, các hệ thống quản lý lò, giám sát đường ống và các ứng dụng quan trọng khác.

Honeywell (honeywell.com) là một tập đoàn đa công nghệ cung cấp cho khách hàng toàn cầu các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ; các công nghệ điều khiển tòa nhà, nhà riêng, và nhiều ngành công nghiệp; tua-bin tăng áp động cơ và vật liệu chuyên dụng. Ba nhóm ngành kinh doanh của Honeywell (Nhóm Hàng không vũ trụ, Nhóm các Giải pháp Điều khiển và Tự động hóa, và Nhóm Công nghệ và Vật liệu chuyên dụng) cung cấp các công nghệ và dịch vụ cho các thị trường quan trọng từ xăng dầu, tới ô tô và hàng không vũ trụ tại thị trường Việt Nam.

PV
.
.
.