Bộ giải pháp máy bay kết nối dành cho hàng không

Thứ Tư, 19/04/2017, 17:35
Tại Triển lãm Nội thất Máy bay (Aircraft Interiors Expo) diễn ra tại Hamburg (Đức), bộ giải pháp máy bay kết nối mà hãng công nghệ Honeywell giới thiệu đã cho thấy sức mạnh thực sự của việc kết nối, đưa ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tiến tới kỷ nguyên số.

Với hàng ngàn sản phẩm được ứng dụng trên những chiếc máy bay khắp thế giới, và hơn 100 năm kinh nghiệm cung ứng cho ngành công nghiệp hàng không các dịch vụ truyền thông vệ tinh, cơ khí, động cơ, công nghệ buồng lái và hơn thế nữa, Honeywell được định vị là công ty đi đầu trong tiến trình phát triển máy bay kết nối của ngành công nghiệp hàng không. 

Từ buồng lái tới cabin, Honeywell cung cấp và đang nghiên cứu một bộ giải pháp máy bay kết nối đặc biệt cho các hãng hàng không, chuyên cơ, máy bay quân đội, trực thăng và những người có đam mê sở hữu máy bay riêng giúp mở rộng các thành phần và thiết bị vệ tinh cho tới phần mềm và dịch vụ.

Phi công giờ đây có thêm nhiều thông tin về môi trường bay như Dịch vụ Thông tin Thời tiết GoDirect, hệ thống quản lý chuyến bay kết nối, và các dịch vụ kết nối khác sẽ giúp nâng cao hiệu quả chuyến bay và khả năng lập kế hoạch bay.

Trước khi máy bay hạ cánh, bộ phận bảo trì có khả năng xác định những yếu tố cần bảo trì hoặc thay thế - và đảm bảo sự sẵn có và sẵn sàng của các bộ phận dự phòng để lắp đặt khi máy bay xuống tới mặt đất. Honeywell đang nâng cao chất lượng phân tích dự đoán bằng việc kết nối không dây tới nhiều hệ thống cơ học hơn.

Hành khách giờ đây được hưởng lợi nhiều hơn từ kết nối Wi-Fi với tốc độ cao ngay trên chuyến bay trên toàn cầu qua dịch vụ GX Aviation Ka-band thông qua hệ thống truyền thông vệ tinh JetWave.

Các hãng hàng không có thể nâng cao hiệu quả vận hành nhờ tiếp cận tốt hơn tới hệ thống dữ liệu như: các dịch vụ lập kế hoạch bay theo thời gian thực, phần mềm Tiết kiệm nhiên liệu GoDirect thu thập dữ liệu từ hệ thống IT của hãng hàng không nhằm cung cấp phân tích và báo cáo dữ liệu, xác định các khả năng tiết kiệm chi phí vận hành, tối ưu sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Máy bay Kết nối mang tới cho hành khách những chuyến bay an toàn hơn, nhanh hơn và thoải mái hơn; giúp giảm khối lượng công việc cho phi công và nhân viên bảo trì; và giảm chi phí đồng thời giảm bớt áp lực sở hữu cho các hãng hàng không.

V.Cường
.
.
.