Flickr cắt giảm dịch vụ lưu trữ 1TB miễn phí cho người dùng

Thứ Sáu, 02/11/2018, 14:30
Flickr, trang web đăng tải và lưu trữ ảnh nổi tiếng khi cung cấp cho người dùng 1TB dung lượng bộ nhớ miễn phí để đăng tải ảnh nay đã chấm dứt sự hào phóng đó. Những tài khoản miễn phí sẽ bị giới hạn còn 1000 file.


Theo đó, quyết định trên vừa được SmugMug, công ty đã mua lại trang lưu trữ ảnh nổi tiếng Flickr đưa ra mới đây. Đây là một sự thay đổi lớn khi người dùng tài khoản Flickr miễn phí sẽ không còn được cung cấp 1TB dung lượng bộ nhớ như trước đây. Thay vào đó, người dùng miễn phí sẽ bị giới hạn lưu trữ chỉ 1000 file ảnh hoặc video trên Flickr.

Flickr cắt giảm dịch vụ lưu trữ 1TB miễn phí cho người dùng

Trước đây, trang lưu trữ ảnh Flickr thuộc quản lý của Yahoo. Năm 2013, Yahoo đã rất sốc cho cộng đồng công nghệ khi quyết định hào phóng tặng người dùng Flickr - mạng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng của họ - dung lượng lưu trữ lên tới 1 TB. Theo mặc định thì người dùng sẽ chỉ có thể lưu trữ ảnh và video lên dịch vụ này. Thời điểm ấy, nhiều nhận định cho rằng sự hào phóng của Yahoo nhằm cạnh trạnh trực tiếp với Google khi hãng này thu phí 50 USD/tháng cho 1 TB lưu trữ Google Drive.

Tuy nhiên sau 5 năm, SmugMug, chủ sở hữu hiện tại của Flickr cho rằng đó là điều sai lầm bởi nó chỉ thu hút người dùng cần kho lưu trữ miễn phí. Người chủ mới của Flickr cho rằng lựa chọn hợp lý hơn là sử dụng gói có trả phí.

Với việc Flickr giới hạn tài khoản miễn phí với 1000 Files, người dùng trong khoảng thời gian từ đây đến ngày 8-1-2019 cần phải nâng cấp lên người dùng Pro hoặc tải những ảnh vượt quá mức cho phép về máy. Sau ngày 8-1, người dùng miễn phí đã có hơn 1000 file sẽ không được upload nữa và đến ngày 5-2-2019, những tài khoản miễn phí vẫn có hơn 1000 file thì số file quá mức sẽ bị xoá đi, bắt đầu từ những file cũ.

Đ.Tr (t/h)
.
.
.