Ngậm ngùi ngày "về hưu" của Yahoo messenger

Thứ Tư, 18/07/2018, 09:33
20 năm dấu ấn và kỷ niệm, Yahoo messenger - huyền thoại một thời của cộng đồng mạng 8x nay đã chính thức "nghỉ hưu".


20 năm trước, Yahoo! Messenger bắt đầu đi vào hoạt động với lời giới thiệu đầy thú vị khi là một phương tiện liên lạc làm thay đổi tất cả, được tích hợp tất cả những ứng dụng mới để làm hài lòng người dùng. 

Thời điểm đó, Yahoo Messenger như một làn gió mới, thú vị khiến cộng đồng mạng chao đảo xôn xao. Sự xuất hiện của Yahoo Messenger khiến lượng người dùng Email cũng như Sms trên điện thoại giảm chóng mặt.

Một kết thúc buồn cho Yahoo Messenger nhưng là điều không tránh khỏi

Và thực sự trong những năm đầu đời, Yahoo! Messenger đã tạo ra được dấu ấn sâu đậm với người dùng internet thủa ấy. "Người người Yahoo, nhà nhà Yahoo". Yahoo! Messenger kết nối những con người xa lạ, qua nửa vòng trái đất xích lại gần nhau, chia sẻ những vui buồn cuộc sống.

Với cộng đồng mạng Việt Nam, nhắc đến Yahoo! Messenger là nhắc đến những hình ảnh Icon ngộ nghĩnh với đầy đủ cảm xúc vui buồn tức giận. Những tiếng Buzz được bạn bè gọi nhau nói chuyện, những cuộc "chat chit" bất tận dường như không có điểm dừng. Yahoo cũng chính là ứng dụng tiên phong đưa vào tính năng sử dụng Webcam để trò chuyện. Rõ ràng Yahoo Messenger của ngày ấy quá hấp dẫn đối với người dùng internet không chỉ Việt Nam mà cả trên thế giới. Những có lẽ cũng chính sự thành công quá nhanh đó khiến Yahoo Messenger chậm thay đổi và thất bại là kết cục của bất cứ ai chậm đổi mới so với thời cuộc.

Sự phát triển của công nghệ đi đôi với sự ra đời của hàng loạt ứng dụng nhắn tin trò chuyện khác như Facebook Messenger, Viber, Telegram, Line hoặc Skype. Yahoo Messenger thì ngày một già cỗi, chậm chạp với sự phát triển ấy. Và ngày hôm nay (18-7), "Ông già" Yahoo Messenger đã quyết định "nghỉ hưu" để nhường cuộc chơi cho "lứa trẻ".

Dòng thông báo trên trang chủ Yahoo có ghi: "Yahoo Messenger sẽ không được hỗ trợ sau ngày 17-7-2018. Từ bây giờ đến thời điểm đó, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường. Sau ngày 17-7, bạn sẽ không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện của mình và dịch vụ sẽ không hoạt động nữa". Yahoo! cho người dùng thời hạn 6 tháng để có thể tải những cuộc trò chuyện quan trọng mà người dùng muốn lưu giữ trên Yahoo Messenger. Thời hạn sẽ là đến hết tháng 11-2018.

Yahoo cũng không quên nhắc người dùng chuyển sang các ứng dụng nhắn tin khác như Facebook Messenger, Viber, Telegram, Line hoặc Skype. Hãng cũng gợi ý người dùng về việc chờ đợi một ứng dụng nhắn tin hoàn toàn mới có tên Yahoo Squirrel sẽ ra mắt trong thời gian tới.

B.Châu
.
.
.