Facebook tuyên bố xóa các bài viết đưa thông tin sai lệnh về virus Corona

Thứ Sáu, 31/01/2020, 18:58
Facebook cho biết hành động này như một phần mở rộng của các quy tắc hiện tại của công ty nhằm loại bỏ nội dung có thể gây ra tổn hại về mặt thể chất.

Trong một tuyên bố vào cuối ngày 30-1 (giờ địa phương), Facebook cho biết sẽ có những động thái ngăn chặn sự lan truyền những thông tin sai lệch về sự bùng phát của virus Corona.

Thông báo trên được đưa ra ngay sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với dịch viêm phổi do virus Corona, hiện đã lây lan tới 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dịch viêm phổi do virus Corona đang lây lan với tốc độ chóng mặt. (Ảnh minh họa: dailymediaspot.com) 

Facebook cũng cho biết sẽ chặn và hạn chế các hashtag được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch trên Instagram, cũng như đưa ra cảnh báo tới người dùng về những thông tin đăng tải được bên kiểm duyệt đánh giá là sai lệch và không đúng thực tế.

Facebook cho biết hành động này như một phần mở rộng của các quy tắc hiện tại của công ty nhằm loại bỏ nội dung có thể gây ra tổn hại về mặt thể chất.

Tới thời điểm hiện tại, virus Corona gây bệnh viêm phổi lạ có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã lây lan tới 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Tờ Reuters dẫn lời ông Wang Jun, đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp quốc ngày 31-1 cho biết hiện đã có 213 ca tử vong và 9.809 ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại Trung Quốc. 

Cao Trung (Theo WSJ)
.
.
.