Dùng Siri để nghe lén, Apple phải lên tiếng xin lỗi người dùng

Thứ Năm, 29/08/2019, 14:41
Apple mới đây đã thừa nhận sai lầm trong việc "nghe lén" thông tin hội thoại của người dùng thông qua Siri đồng thời lên tiếng xin lỗi vì sai lầm này.

Hãng công nghệ của Mỹ Apple đã đăng tải một thông cáo báo chí lên trang chủ của hãng này hôm 28-8, liên quan đến bê bối bị phát giác cách đây không lâu khi nghe lén và đọc thông tin hội thoại của người dùng thông qua trợ lý ảo Siri.

Cụ thể, thông báo của Apple có nêu: "Riêng tư là quyền cơ bản của con người. Chúng tôi thiết kế sản phẩm để bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng và vẫn liên tục tăng cường những biện pháp bảo vệ đó. Tuy nhiên chúng tôi xin lỗi vì nhận ra mình chưa hoàn toàn tuân theo lý tưởng cao đẹp đã đề ra".

Cùng với việc đưa ra lời xin lỗi tới người dùng, Apple một lần nữa khẳng định, hãng này không còn lưu các bản ghi âm khi người dùng tương tác với Siri, ngoại trừ trường hợp được cấp phép. Kể cả những bản ghi được kích hoạt vô tình cũng đều bị xóa bỏ.

Trước đó, hàng loạt chuyên trang công nghệ đều đồng loạt đăng tải thông tin được một cựu nhân viên của một trong các đối tác Apple tiết lộ họ thường xuyên nghe được các thông tin nhạy cảm như về y tế, giao dịch ma túy hay thậm chí là âm thanh của các cặp đôi đang quan hệ tình dục. Cùng với đó,  các đoạn ghi âm cũng cung cấp vị trí, thông tin liên lạc và dữ liệu ứng dụng.

Trong phản hồi đầu tiên, Apple vẫn nêu lên rằng sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Các bản ghi được từ Siri sẽ được Apple chọn ngẫu nhiên để đem đi phân tích và chưa chiếm 1% các câu hỏi hàng ngày của trợ lý ảo này. Các bản ghi được cho là chỉ dài vài giây và không ghi rõ tên người dùng hay Apple ID.

N.C (t/h)
.
.
.