Điêu đứng vì bảo mật, Zoom lại bị cổ đông khởi kiện

Thứ Năm, 09/04/2020, 09:50
Đang điêu đứng khi bị chính quyền nhiều nơi quay lưng với các lệnh cấm sử dụng, Zoom tiếp tục bị chính cổ đông của mình khởi kiện.


Cụ thể, đơn khởi kiện Zoom của nhà đầu tư Michael Drieu được gửi lên Tòa án bang San Francisco vào thứ Ba vừa qua với cáo buộc ban lãnh đạo công ty đã cố tình che dấu sự thật về những lỗ hổng bảo mật tồn tại trên ứng dụng họp trực tuyến Zoom khiến người dùng đứng trước nguy cơ bị tin tặc tấn công hệ thống cũng như thông tin người dùng có thể bị chia sẻ trái phép với bên thứ ba vốn được điểm danh chính là Facebook.

Zoom bị chính cổ đông khởi kiện.

Theo nhà đầu tư Michael Drieu cho biết, chính sự gian dối này của ban lãnh đạo Zoom khiến giá cổ phiếu của công ty này vốn đang tăng trưởng rất mạnh kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát bị kìm hãm lại, gây thiệt hại không nhỏ về doanh thu.

Trước đó vài ngày, CEO của Zoom, Eric Yuan đã phải công khai xin lỗi trong một bài đăng trên blog và thừa nhận rằng công ty đã không đáp ứng được các kỳ vọng về bảo mật và quyền riêng tư. Những yếu kém về bảo mật khiến Zoom dần bị quay lưng với hàng loạt chính quyền trên thế giới đưa ra lệnh cấm sử dụng.

Được biết, các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo rằng tin tặc có thể khai thác lỗ hổng trong phần mềm để nghe lén các cuộc họp hoặc máy chỉ huy để truy cập các tập tin bảo mật.

B.Châu (t/h)
.
.
.