Ngăn tin giả COVID-19, Táo khuyết siết chặt Apple Store

Thứ Hai, 16/03/2020, 13:59
Tất cả những ứng dụng liên quan COVID-19 nếu được xác định không do cơ quan chính phủ, tổ chức y tế công nhận đều sẽ bị Apple loại khỏi kho phần mềm.

Dịch bệnh COVID-19 đang trở thành mối lo lớn nhất với tất cả các quốc gia trên thế giới, không chỉ dừng lại ở việc ngăn chặn dịch bệnh lây lân, chữa trị cho những người nhiễm bệnh mà giờ đây cuộc chiến với COVID-19 còn khắc nghiệt ở việc ngăn chặn thông tin giả, sai lệch, gây hoang mang xã hội.

Apple siết chặt kho phần mềm ngăn ứng dụng COVID-19 giả

Trong một nỗ lực để ngăn chặn việc thông tin sai về COVID-19 lan truyền, hãng công nghệ Mỹ Apple cũng đưa ra rất nhiều hạn chế khắt khe liên quan tới kho phần mềm Appstore của mình trong việc kiểm duyệt các ứng dụng liên quan đến COVID-19.

Cụ thể, với bất cứ ứng dụng nào có nội dung liên quan đến COVID-19 khi được đăng tải lên kho phần mềm. Apple sẽ tiến hành kiểm duyệt xem ứng dụng trên có phải được phát hành bởi một cơ quan chính phủ, tổ chức y tế hay không. Ngoài ra, Táo khuyết cũng sẽ kiểm tra cả phần dữ liệu y tế được cung cấp cho ứng dụng có phải được cung cấp từ cơ quan, tổ chức y tế có thẩm quyền hay không. 

Bất cứ ứng dụng nào không đảm bảo điều kiện xét duyệt đều sẽ bị Apple loại bỏ khỏi kho phần mềm.

Trước Apple, hàng loạt tên tuổi công nghệ lớn như Amazon thông báo sẽ xóa sổ các mặt hàng quảng cáo có tác dụng điều trị, cứu chữa COVID-19. Ngoài ra, eBay cấm bán khẩu trang, nước rửa tay và khăn khử trùng sai giá để ngăn chặn hiện tượng thổi giá. 

Trong khi đó, hai gã khổng lồ là Google và Facebook đều lên tiếng về quyết định cấm quảng cáo liên quan đến khẩu trang y tế xuất hiện trên các nền tảng của mình.

B.Châu (t/h)
.
.
.