Chuyên gia AI của Google về đầu quân cho Apple

Chủ Nhật, 07/04/2019, 19:16
Trước khi sang với Apple, Goodfellow được biết đến là chuyên gia hàng đầu thế giới về AI, đứng đầu bộ phận AI và tìm kiếm của Google.


Thông tin đăng tải trên CNBC, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo AI của Google - Ian Goodfellow mới đây đã chính thức rời bước chân sang Apple để đảm nhận vị trí Giám đốc Machine Learning (học máy) của Apple tại một nhóm "Dự án đặc biệt" bí mật.

Chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo AI của Google - Ian Goodfellow mới đây đã chính thức rời bước chân sang Apple.

Ian Goodfellow là một trong những tên tuổi nổi bật nhất trong thế giới trí tuệ nhân tạo đương thời với thành tích lẫy lừng trong khoảng thời gian làm việc tại 2 phòng thí nghiệm AI hàng đầu thế giới hiện nay là Deepmind của Google và OpenAI của tỷ phú Elon Musk. 

Với việc lôi kéo được Ian Goodfellow về với mình, Apple cho thấy công ty này đang đánh giá rất cao tương lai của trí tuệ nhân tạo AI. Hãng này quyết tâm đầu tư mạnh để lôi kéo những nhân tài về AI ngoài việc nâng cao trí thông minh cho trợ lý ảo Siri nhưng hơn hết hãng này muốn rút ngắn khoảng cách của Apple với các đối thủ khác như Google hay Facebook đồng thời phát triển những công nghệ khác cho tương lai.

Trước Ian Goodfellow, một nhân vật khác cũng nổi danh không kém tại Google đã về đầu quân cho Apple đó là John Giannandrea.

Khi rời khỏi Google vào tháng 4-2018 để về Apple, John Giannandrea đang là người đứng đầu bộ phận AI của Google, và đồng thời là sếp cũ của Ian Goodfellow.

B.C
.
.
.