Các hãng công nghệ Mỹ nhận cảnh báo trừng phạt của Trung Quốc

Chủ Nhật, 09/06/2019, 16:54
Một loạt hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ vừa được triệu tập tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) và nhận những cảnh báo liên quan đến lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ đối với Huawei.


Cụ thể, một cuộc họp đã được tổ chức với một loạt cơ quan chính quyền Trung Quốc như Cơ quan lập kế hoạch kinh tế trung ương và Ủy ban Quốc gia về Phát triển và Cải cách của Trung Quốc, Bộ Thương mại, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin nước này cùng với đại diện một loạt hãng công nghệ Microsoft, Dell của Mỹ, Samsung cùng hai nhà sản xuất chất bán dẫn Arm of Britain và SK Hynix của Hàn Quốc.

Tại cuộc họp, các hãng công nghệ trên đã nhận được cảnh báo của chính phủ Trung Quốc về khả năng phải đón nhận trừng phạt nếu tiếp tục ủng hộ lệnh cấm mà chính phủ Mỹ đối với các hợp tác công nghệ giữa hai quốc gia.

Bên cạnh đó, các hãng công nghệ Mỹ cũng nhận được gợi ý về việc thực hiện vận động chính phủ Mỹ nên gỡ bỏ những lệnh cấm đối với hãng công nghệ Huawei cũng như tìm mọi cách thay đổi tình hình đối đầu căng thẳng như hiện nay.

Cuộc gặp này được coi là bước đi tiếp theo của Trung Quốc sau khi chính phủ nước này công bố một bản danh sách "không đáng tin vậy" với hàng loạt doanh nghiệp Mỹ trong cuộc đối đầu giữa chính phủ hai nước liên quan đến cấm vận với hãng công nghệ Huawei.

Hiện tại, các hãng công nghệ Mỹ được cho tham dự buộc họp trên đều từ chối đưa ra phản hồi bình luận đối với thông tin trên.

N.C (t/h)
.
.
.