Bản quyền ASIAD 2018 không được VTC chia sẻ rộng rãi trên hạ tầng OTT

Thứ Hai, 27/08/2018, 18:18
Các ứng dụng truyền hình OTT sẽ không được tiếp sóng các môn thi đấu tại ASIAD 2018 để tuân thủ quy định phát, tiếp sóng của đơn vị sở hữu bản quyền.


Ngày 27-8, thông tin từ Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết, hiện có 40 đơn vị truyền hình, báo chí đã được VTC cấp quyền tiếp sóng ASIAD 2018 trên những hạ tầng được cấp phép cáp, vệ tinh, IPTV mà không sử dụng các hình ảnh, video, âm thanh về ASIAD trên các ứng dụng OTT.

Bản quyền ASIAD 2018 không được VTC chia sẻ trên hạ tầng OTT

Điều này đồng nghĩa, khán giả Việt khi có nhu cầu theo dõi các môn thi đấu tại ASIAD 2018 thông qua máy tính bản hay điện thoại thông minh sẽ chỉ xem được với các ứng dụng OTT của VOV/VTC như VTC Now, VOV Media, báo điện tử VOV.VN, VTCNews.

Ngoài các ứng dụng OTT của VOV/VTC, một số ứng dụng được cung cấp bởi Viettel như MobiTV, Onme, ViettelTV, Mocha, Keeng, Netnews và Tiin là có bản quyền ASIAD 2018 trên hạ tầng Internet và OTT.

Các ứng dụng OTT có lượng người sử dụng lớn như FPT Play, Clip TV, My TV Net, SCTV Online hay OTT của một số đơn vị truyền hình khác đều nằm trong danh sách cấm của VTC.

Danh sách các đơn vị truyền hình chính thức được VOV/VTC truyền dẫn tín hiệu ASIAD 2018:

VTV; AVG (MobiTV) phát trên hệ thống truyền hình trả tiền vệ tinh và DVB-T2); VTC Digital (vệ tinh); VNPT Media (truyền hình IPTV MyTV); VTVCab, SCTV, HTV – TMS (phát trên hạ tầng truyền hình cáp); FPT (truyền hình IPTV); K+ (phát kênh VTC1 và VTC3 trên vệ tinh).

Các đài truyền hình Hà Nội 2, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Đồng Tháp, HTV, Ninh Bình, Thái Nguyên, Truyền hình Nhân Dân, Hải Phòng, Thái Bình, Điện Biên, Quảng Trị.

Các đơn vị truyền hình cáp địa phương được quyền tiếp sóng bao gồm: Truyền hình Cáp Hà Nam (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3); Công ty CP Điện tử tin học (ELITECO) (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3); Truyền hình Phương Nam (Vĩnh Long) (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3, VTC7, VTC9); Công ty Điện tử - Viễn thông Thành Biên (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3); Truyền hình Cáp Thái Bình (tiếp sóng toàn bộ các kênh của VOV/VTC); Công ty Điện tử Sao Đỏ (VTC1); Công ty Truyền hình Cáp NTH (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3); Công ty Truyền hình cáp quang Việt Nam (VOTV) (tiếp sóng toàn bộ); Truyền hình Cáp Nghệ An: cáp (VTC1,3,7,9,14,16); Truyền hình Cáp Nam Định; Truyền hình Cáp Cẩm Phả (tiếp sóng toàn bộ các kênh của VOV/VTC); Truyền hình Cáp Mẫu Sơn – Lạng Sơn (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3); Truyền hình Cáp Cao Bằng (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3); Công ty Truyền thông Hội An (chỉ tiếp sóng VTC1, VTC3).

Đ.Trung
.
.
.