Youtube và Facebook hỗ trợ VTC ngăn chặn vi phạm bản quyền ASIAD 2018

Thứ Năm, 23/08/2018, 15:16
Cùng với viêc có trong tay bản quyền truyền hình ASIAD 2018, VTC tiếp tục nhận được hỗ trợ từ Youtube và Facebook nhằm ngăn chặn vấn đề vi phạm bản quyền.


Ngày 23-8, thông tin từ Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết, trước vấn nạn Livestream lậu các trận thi đấu bóng đá nam tại ASIAD 2018 như vừa qua, VTC đã phối hợp với Youtube và Facebook để tiến hành quét bản quyền, tìm kiếm các tài khoản cố tình vi phạm và ngăn chặn.

Như vậy, với bất kỳ tài khoản Youtube hay Facebook nào bị phát hiện livestream lậu sẽ lập tức bị khóa hoặc xóa tài khoản. Đợt quét bản quyền này được đánh giá là mạnh tay khi cả những video chạy Livestream dù để ở chế độ riêng tư (private) cũng sẽ bị tìm kiếm.

Ngoài ra, đại diện Facebook cũng sẽ hỗ trợ Đài VTC bằng các giải pháp cho phép phù hợp với các chính sách liên quan đến bản quyền trên Facebook.

Thống kê của VTC cho biết, bắt đầu từ thời điểm sóng truyền hình ASIAD 2018 được phát tại Việt Nam, các chuyên gia của VTC đã phát hiện tới hơn 100 website, gần 30 ứng dụng OTT/IPTV sử dụng nội dung bản quyền mà chưa được phép của VTC.

Trước đó, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam được ủy quyền thực hiện các nghiệp vụ bản quyền ASIAD) đã hoàn tất các thỏa thuận tiếp sóng và chia sẻ bản quyền với Đài Truyền hình TPHCM (HTV); Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Trung tâm Truyền hình báo Nhân Dân; Đài Phát thanh truyền hình Thái Nguyên... Hệ thống truyền hình cáp của VTV và SCTV cũng đã thống nhất để được tiếp phát các kênh của VTC và VOVTV trên hệ thống của mình. 

Đ.Trung
.
.
.