Apple lại vướng vào kiện tụng vì sáng chế Wifi

Thứ Hai, 15/04/2019, 13:30
Công ty công nghệ đến từ nước Mỹ lại vừa tiếp tục dính vào kiện tụng và lần này là Red Rock Analytics với cáo buộc liên quan đến bằng sáng chế kết nối Wi-Fi trên tất cả các mẫu iPhone.


Theo đơn kiện được Red Rock Analytics, một công ty công nghệ tại Mỹ đưa ra cho biết, Apple đã sử dụng trái phép các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ thu phát sóng Wifi trên điện thoại. Và vi phạm này diễn ra trên tất cả các mẫu iPhone từ cũ tới mới nhất hiện có của Apple. Ngoài ra, một số thiết bị khác như iPad, Apple TV, MacBook và  Apple Watch cũng nằm trong diện ảnh hưởng bởi vụ kiện của Red Rock Analytics.

Apple lại vướng vào kiện tụng vì sáng chế Wifi.

Với việc đưa ra đơn kiện Apple lên tòa án Mỹ, Red Rock Analytics muốn tìm kiếm một phán xét cho lợi cho mình trong đó quan trọng nhất vẫn là khoản tiền đền bù mà Apple sẽ phải bỏ ra lại thua kiện.

Trước nay, Apple vẫn luôn phải đối đầu trong những vụ kiện tụng kéo dài với hai đối thủ công nghệ là Samsung và Qualcomm gây ra rất nhiều thiệt hại về kinh tế. Và đến giờ những cuộc đối đầu kiện tụng này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Trước thông tin cáo buộc của Red Rock Analytics, hiện Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

Được biết,  Red Rock Analytics cũng chính là công ty đã kiện Samsung hồi năm 2017 với cáo buộc tượng tự liên quan đến công nghệ thu phát Wifi. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vụ kiện vẫn chưa ngã ngũ.

B.C
.
.
.