Apple đóng tất cả các cửa hàng tại Trung Quốc vì virus Corona

Thứ Bảy, 01/02/2020, 19:21
"Quả táo khuyết" cho biết đây là quyết định cần thiết và dựa trên sự tư vấn của các chuyên gia y tế hàng đầu trong bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi do virus Corona.

Ngày 1-2, Apple đưa ra thông báo sẽ đóng cửa tất cả các chuỗi cửa hàng, văn phòng và trung tâm liên lạc của hãng tại Trung Quốc đại lục cho đến ngày 9-2 vì lo ngại về sự bùng phát của virus Corona, virus đã giết chết 259 người tại nước này tính tới hôm 31-1, theo Reuters.

Nhân viên và khách hàng của một cửa hàng Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc đeo khẩu trang để ngăn ngừa dịch viêm phổi lây lan hôm 25-1. (Ảnh: Reuters)

Đại diện của "Quả táo khuyết" cho biết đây là quyết định cần thiết và dựa trên lời khuyên từ ​​các chuyên gia y tế hàng đầu, đồng thời bày tỏ mong muốn được mở lại các cửa hàng càng sớm càng tốt.

Đầu tuần này, Apple đã đóng cửa ba cửa hàng tại Trung Quốc do lo ngại về sự lây lan của virus Corona.

Trước Apple, một loạt các thương hiệu lớn như McDonald’s, Starbucks, KFC, Pizza Hut… cũng đã đóng cửa nhiều cửa hàng tại thị trường Trung Quốc, trong một động thái nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona.

Apple vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc cả về doanh số điện thoại thông minh cũng như chuỗi cung ứng và sản xuất. Nhiều nhà máy ở tỉnh Hồ Bắc, bao gồm các nhà máy do AB InBev và General Motors điều hành, đã tạm thời ngừng sản xuất do virus này.

Trong một cuộc gọi gần đây, CEO Tim Cook cho biết Apple đang xây dựng kế hoạch để đối phó với tổn thất sản xuất có thể xảy ra từ các nhà cung cấp tại thành phố Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.