Apple treo giải 1 triệu USD tìm người hack iPhone

Thứ Sáu, 09/08/2019, 10:52
Như một cách để tăng niềm tin cho người dùng về sự an toàn, bảo mật các thiết bị của mình. Apple chơi lớn khi tăng mức giải thưởng lên tới 1 triệu USD cho bất cứ ai tìm ra được lỗ hổng bảo mật và hack thành công iPhone.


Với bất cứ chuyên gia bảo mật hay hacker (tin tặc) nào trên thế giới, hẳn không lạ gì với những giải thưởng luôn được các hãng công nghệ đưa ra cho việc tìm ra lỗi bảo mật trên thiết bị của mình. Đây là cách mà các hãng có thể nhanh chóng tìm ra lỗ hổng và từ đó đưa ra khắc phục xử lý. Không những vậy, giải thưởng cũng như một cách để các hãng quảng cáo tới người dùng về mức độ an toàn trên thiết bị của mình. Apple cũng không nằm ngoài xu thế này. 

Và Apple mới đây khiến giới công nghệ bất ngờ khi quyết định mạnh tay nâng giải thưởng lên tới 1 triệu USD cho việc tìm ra lỗ hổng trên thiết bị di động iPhone.

Tuy nhiên, để có được 1 triệu USD của Apple cũng không phải đơn giản. Quy tắc được Apple đưa ra, người tham gia vào "thử thách" phải hack thành công hệ điều iOS trên iPhone mà người dùng không hề hay biết, cũng như không được lừa người dùng truy cập vào các file mã độc để hack thiết bị. Ngoài ra, Apple sẽ thưởng 500.000 USD cho người có thể hack iPhone mà không yêu cầu người dùng phải tương tác.

Ngoài giải thưởng giành cho người tìm ra lỗ hổng và hack iPhone. Apple cũng đưa ra giải thưởng tương tự nhưng đối với hệ điều hành MacOS của máy Macbook và thậm chí là cả watchOS và hệ điều hành Apple TV. 

Trước đây, mức giải thưởng được Apple đưa ra cho chương trình tìm lỗi tương tự đối với hệ điều hành iOS chỉ dừng lại ở mức 200.000USD. Trong khi đó, các công ty công nghệ bên ngoài thậm chí còn đưa ra mức giải thưởng cao hơn rất nhiều. 

Có thể kể tới như Zerodium, một công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua và bán các công cụ hack cho các cơ quan, tổ chức trên khắp thế giới hồi năm 2016 đã tuyên bố thưởng 1 triệu USD cho bất kì ai có thể tìm ra cách hack một chiếc iPhone từ xa.

N.Công (t/h)
.
.
.