Apple sắp sửa ép ứng dụng nhắn tin của Facebook vào khuôn khổ

Thứ Tư, 07/08/2019, 20:06
Với việc đưa ra những thay đổi, Apple sẽ hạn chế và đưa các ứng dụng nhắn tin của Facebook như Messenger hay WhasApp vào khuôn khổ kiểm soát.


Thông tin được đưa ra bởi tờ Information, Apple đang tiến hành một số thay đổi cho hệ điều hành di động iOS của mình với việc đưa ra hạn chế một tính năng mà các ứng dụng như Facebook, Messenger và WhatsApp hiện đang sử dụng để thực hiện các cuộc gọi qua Internet.

Apple sắp sửa ép ứng dụng nhắn tin của Facebook vào khuôn khổ.

Cụ thể, Apple muốn ngăn các ứng dụng nhắn tin có tính năng gọi thoại VoIP trong nền bởi theo Apple, tính năng gọi thoại này vẫn hoạt động trên nền của hệ điều hành cho dù người dùng không hề sử dụng. 

Điều này giúp cho người dùng khi cần sử dụng gọi thoại VoIP có thể kết nối một cách nhanh chóng, tuy nhiên sự nhanh chóng này cũng dẫn tới nguy cơ người dùng bị thu thập dữ liệu ngay trong quá trình chạy nền của ứng dụng.

Và khả năng rất lớn, Apple sẽ áp đặt hạn chế này ngay trong phiên bản sắp tới đây iOS 13 vốn được dự kiến tung ra vào mùa thu năm nay.

Đây được đánh giá sẽ là khó khăn không nhỏ giành cho Facebook và mạng xã hội này buộc phải tìm ra cách giải quyết như thảo luận với Apple hoặc không sẽ là việc phải thiết kế lại các ứng dụng nhắn tin hiện có của mình.

N.Công (t/h)
.
.
.