Apple chính thức "xuất kho" 1 tỷ USD mua mảng chip mạng của Intel

Thứ Sáu, 26/07/2019, 11:54
Rất nhanh sau khi những tin đồn Apple tiến hành đàm phán mua lại mảng chip điện thoại của Intel được hé lộ, "Nhà táo" đã chính thức quyết định mua mảng kinh doanh modem smartphone của Intel, bao gồm bằng sáng chế, nhân viên và thiết bị của Intel.

Ngày 25-7, thông tin được phát đi chính thức cho biết Apple Inc và Intel Corp đã đạt được thỏa thuận về việc Apple "xuất kho" 1 tỷ USD để mua mảng sản xuất chip modem của Intel Corp.

Apple chính thức mua mảng chip mạng của Intel.

Theo đó, sau khi thỏa thuận trên được ký kết, hơn 2000 nhân viên cùng hàng loạt bằng sáng chế, quyền sở hữu trí tuệ, hệ thống thiết bị của Intel sẽ được chuyển giao cho Apple tiếp nhận. Điều này mang tới cho Apple lợi thế rất lớn trên lĩnh vực công nghệ mạng không dây khi sẽ sở hữu tới 17.000 bằng sáng chế khác nhau bao gồm từ tiêu chuẩn di dộng đến chip modem. Thời hạn hoàn thành hợp đồng được cả hai bên ấn định vào quý IV-2019.

Sự hợp tác này cũng vẫn tạo điều kiện để Intel tiếp tục phát triển mảng chip di dộng nhưng sẽ được ứng dụng trên các thiết bị như máy tính xách tay, thiết bị công nghệ hay xe tự lái.

Mặc dù chính thức mua lại mảng chip di động của Intel nhưng một điều chắc chắn rằng, thế hệ iPhone 5G tiếp theo của Apple dự kiến trình làng vào năm 2020 tới đây vẫn sẽ sử dụng linh kiện đến từ Qualcomm và việc thay thế sẽ theo quá trình vào nhưng thế hệ sau đó.

N.Công (t/h)
.
.
.