Ẩn hết video, Thơ Nguyễn xin lỗi em nhỏ và phụ huynh

Thứ Ba, 16/03/2021, 07:17
Sau buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương, ekip của Thơ Nguyễn đã có động thái bất ngờ trước sức ép của dư luận…


Tối 15/3, toàn bộ video trên kênh Thơ Nguyên đều đột ngột “biến mất” khỏi kho dữ liệu của tài khoản Youtube này. Tuy nhiên, việc biến mất này không phải đến từ sự thanh lọc của Youtube như người dùng mong chờ mà do ekip sản xuất của Thơ Nguyễn ẩn đi toàn bộ trước sức ép quá lớn từ dư luận những ngày qua liên quan đến hai video có nội dung về búp bê Kuman Thong. Cùng với đó, đội ngũ sản xuất của Thơ Nguyên đã gửi tới thông điệp mang tựa đề “Tạm biệt…”.

Đại diện của Thơ Nguyễn "Tạm biệt" người xem trên kênh Youtube.

Theo đại diện của Thơ Nguyễn, toàn bộ video chỉ là tạm ẩn đi và phần lớn các video mà theo ekip này cho rằng "có giá trị giải trí và giáo dục theo quy chuẩn xã hội Việt Nam" vẫn sẽ được giữ lại. 

Ngoài ra, kênh Thơ Nguyễn cũng tắt tính năng kiếm tiền trên toàn bộ các video. Cuối video, đại diện của Thơ Nguyên gửi lời xin lỗi tới tất cả các khán giả trong đó có những em nhỏ và phụ huynh bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Trước đó, vào sáng 15/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cùng Công an tỉnh đã tiến hành làm việc với YouTuber và Tiktok Thơ Nguyễn liên quan đến việc đăng tải video "xin vía học giỏi" từ búp bê giống Kuman Thong.

Kênh Thơ Nguyễn vào tối 15/3 chỉ còn lại duy nhất hai video "Tạm biệt" và "Giải thích cho vụ việc... Kuman Thong".

Tại buổi làm việc, Youtuber Thơ Nguyễn cho biết do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi video thời lượng tối đa 60 giây (không liên tục) nên khi tải đoạn video có nội dung "xin vía học giỏi" trên mạng xã hội TikTok, đã chia làm 2 phần. Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng; phần 2 là video "đính chính", đây là búp bê thường, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được. Điều này dẫn đến tình trạng gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Trong quá trình làm việc, Thơ Nguyễn có những biểu hiện không tốt về sức khỏe và tâm lý nên xin phép cơ quan chức năng tạm dừng và sẽ tiếp tục vào hôm sau.

Trước đó, trên tài khoản Youtube Thơ Nguyễn trong 2 ngày 25 và 27/2, đã đăng tải 2 clip có nội dung về búp bê Kuman Thong lên mạng xã hội và nhận phải nhiều phản ứng lên án từ phía cộng đồng mạng.

B.Châu
.
.
.