Đề nghị chặn kênh và tạm khóa tài khoản nếu Thơ Nguyễn không hợp tác

Thứ Năm, 11/03/2021, 18:05
Ngày 11/3, đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin và đang cùng với Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công An phối hợp xử lý liên quan đến trường hợp của YouTuber Thơ Nguyễn.


Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát Thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử, hiện Cục đang phối hợp với lực lượng Công an mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc do có dấu hiệu vi phạm truyền bá mê tín dị đoan như tuyên truyền bùa ngải, búp bê Kumanthong, sau đó sẽ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ chủ kênh này. 

Clip Thơ Nguyễn dùng búp bê xin vía học giỏi cho trẻ em , ảnh cắt từ clip

Trong trường hợp Thơ Nguyễn không hợp tác, Cục Phát Thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ đề nghị Google chặn kênh và tạm khóa tài khoản. Cũng theo ông Lê Quang Tự Do, trong thời gian qua, Google đã phối hợp tích cực với cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc ngăn chặn những kênh YouTube có nội dung xấu, độc, vi phạm thuần phong mỹ tục, cổ xuý bạo lực, có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. Các kênh YouTube này thậm chí có thể bị đưa vào danh sách không được nhận tiền quảng cáo. 

Cục Phát Thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử khuyến cáo phụ huynh cần sàng lọc thông tin trước khi cho con em mình tiếp xúc. Mục đích cuối cùng của chủ kênh YouTube, các TikToker là lượt người xem, lượt follow. Do vậy, chỉ cần không xem, chia sẻ và theo dõi, chúng ta đã có thể góp phần chặn nguồn thu của các kênh xấu, độc. 

Trước đó, trong 2 ngày 25 và 27/2, Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong lên mạng xã hội TikTok. Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27/2, Thơ Nguyễn cho biết mình thực hiện video dùng búp bê để "xin vía học giỏi" do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ". Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và nhận phải nhiều phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng.

Hùng Quân
.
.
.